Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

Tôi Chờ Đến Tháng Mười Hai - Lòng Người Thi Sỹ - Nỗi Lo Mùa Hè - Mỗi Người, Mỗi Tinh - Tham Công, Tiếc Việc - Câu Chuyện Khôi Hài - Mùa Thu Phương Tây / Nhất Lang







Tôi Chờ Đến Tháng Mười Hai




Ngồi chờ đến tháng mười hai
Ngắm trời tuyết đổ, để xem lạnh lùng
Giống như đời đã một lần
Người…. xa cất bước sang sông theo chồng
Ngồi nhìn suốt hết mùa đông
Để chiêm…hoang vắng bao vòng quanh ta
Đếm từng hạt trắng ngọc ngà
Đếm từng giá buốt là đà bay bay
Giống như ta đã bao ngày
Chơ vơ một cõi đọa đày xác thân
Cô đơn bên gối chiếu chăn
Nửa say, nửa tỉnh lòng dâng quây cuồng.





Lòng Người Thi Sỹ

Thi, văn sĩ một đời bút, mực
Vẽ lên từng nét đẹp quê hương
Họa lên bao biến đổi tình trường
Cho nhân thế đời sau, suy ngẫm

Luôn tâm quyết và luôn gởi gấm
Quả tim mình đi khắp muôn nơi
Hoà cùng chung nhịp thở loài người
Thật cao quí lòng người Thi sĩ.




Nỗi Lo Mùa Hè

Ta đi lang thang, lang thang
Chẳng một phút vội vàng
Giữa trưa hè Phượng đỏ
Lòng ta lo, ta lo
Những mối tình sắp vỡ
Những mối tình học trò
Trên con đường tráng nhựa
Hàng xe đạp dầy, thưa
Chở hàng bao hoa phượng
Đi khắp nẻo, muôn phương
Ta lang thang, lang thang
Chẳng giây phút vội vàng
Để ngắm nhìn qua ngõ
Lòng ta lo, ta lo




Mỗi Người, Mỗi Tinh

Tôi gặp người bạn cũ
Khoá đàn anh của tôi
Bốn năm nữa bảy mươi
Vui ít, buồn hơi nhiều

Tôi khơi chuyện Kỷ yếu
Anh trầm ngâm một hồi
Rồi lại bảo với tôi
Thôi! Điền đừng nói nữa

Bao kỷ niệm ngày xưa
Anh quên lãng lâu rồi
Giờ không nên mói soi
Thêm buồn nhiều em ạ

Đứng dậy tôi từ giã
Tiễn tôi, nước mắt tràn
Tự hỏi ? Sao bi quan
Hãy vui lên mà sống

Đường về tôi nhủ lòng
Đời; Mỗi người, mỗi tính
Có kẻ mãi lặng thinh
Có người sao năng động.




Tham Công, Tiếc Việc

Tham chi lắm việc « Hỡi, hỡi ai « 
Rồi buông tiếng trách, giọng thở….. dài
Để xác thân gầy như tre điếu
Còn đâu giây phút để rai rai

Thôi thế, thì nên ngồi nghĩ lại
Vừa vừa, phải phải được cả hai
 Có sướng hơn không nầy bạn nhỉ
 Tội gì mà phải để đời sai.



  
Câu Chuyện Khôi Hài

Thật! Câu chuyện khôi hài
Nhìn thấy, tay Ăn mày
Ngồi trước tòa Tỉnh trưởng
Người nửa sỉn, nửa say 

Ông Tỉnh trưởng hỏi ? Nầy!
Anh làm gì ở đây
Tôi xin tiền bá tánh
Không! Mau đứng dậy ngay

Nếu không ? Lính tới đấy
Tiền tôi cấp ông đâu ?
Dạ thưa! Không đủ nhậu 
Chẳng còn túi một, vài

Mong ông hiểu thân gầy
Không! Tháng sau sẽ cắt
Dạ, dạ! Tôi sẽ cút
Được, mau mau, nhanh lên !

Nhớ! Tháng sau đừng quên 
Mặt anh, tôi đã rõ
Dạ, xin Ngài chớ lo 
Vâng. Tôi tìm nơi khác. 




Mùa Thu Phương Tây

Mùa Thu phương tây
Rừng lá đổi thay
Sương mù giăng kín
Đường phố vắng ai

Mùa Thu phương tây
Ngày ngắn, đêm dài
Trời mau xạm tối
Bóng nước bay bay.

Nhất Lang
15-08-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét