Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Thời Gian Cứ Mãi Trôi - Đêm Hoang Vu - Ngày Tôi Hai Mươi Tuổi / Thủy Điền


Nhà thơ Thủy Điền


 
Thời Gian Cứ Mãi Trôi

Thời gian… trôi, như ngựa xe đang đuỗi
Bóng lam chiều hối hả khuất chân mây
Tình bao năm sao chẳng được sum vầy
Trong giây phút, hai đầu, hai nỗi nhớ

Đêm thức trắng nhìn trăng đang sáng tỏ
… dưng vội vàng tàn- khuyết. Hỡi trăng ơi !
Hãy dừng chân cho ta nở nụ cười
Ngày mai lỡ cũng đành cam số phận

Thời gian...trôi nghe ôi ! Buồn nhiều lắm
Biết…. làm gì …. ? Để ngăn được nỗi vui
Đành buông lơi theo cơn sóng cuộc đời
Theo tiếng gỏ, lệ tràn dâng đôi má.

02-08-2018





      Đêm Hoang Vu

Đêm hoang vu một mình bên đồi vắng
Nghe bốn bề gió lạnh thấu châu thân
Nhớ nhớ quê quốc quốc dậy trong lòng
Có xa xứ mới hay đời…khoảng trống
Có u buồn mới chợt…cảnh xôn xao
Có yếu đuối mới nghĩ thời mạnh bạo

Đêm hoang vu đời sao ôi ! Tủi nhục
Kiếp con người thời nước trong, nước đục
Lạc giữa rừng mới rõ nét cô đơn
Có hồi chăng cũng nửa mất, nửa còn
Chẳng nguyên vẹn như ngày đầu nguyên thủy
Thương thương mẹ gia gia tình cao quí

Đêm hoang vu mượn cỏ cây làm tri kỷ
Cảnh núi rừng êm ả để nghĩ suy
Xóa dịu lòng những ngày tháng xa quê
Dù người đi chẳng hẹn- hứa ngày về
Nhưng gia- quốc vẫn còn trong ký ức
Và, thương- nhớ vẫn còn trong tiềm thức.

05-08-2018

 



Ngày Tôi Hai Mươi Tuổi

(Kỷ niệm những ngày tháng đi thực tập tại Ty Thủy Lợi Sông Bé)

Ngày tôi hai mươi tuổi
Lạc bước giữa vùng nầy
Người lưa thưa ít thấy
Đất trời. Ôi ! Mênh mông

Chim rừng vươn cánh võng
Khô cằn và khô cằn
Nắng cháy người như than
Đêm vang mùi đất đỏ

Ngày tôi rời phố nhỏ
Về lại mái trường xưa
Cuộc đời như cánh cửa
Khép, mở biết vạn lần

Nay xa, mai lại gần
Quên đi hình bóng cũ
Bao năm dài viễn xứ
Tiếng to, nhỏ thì thầm

Đất xưa giờ đẹp lắm
Đất ít lại người đông
Phố xá chạy thành dòng
Ngựa xe như nước chảy

Bình Dương giờ hiện đại
Trong ánh mắt nhỏ nhoi
Ngày tôi bước vào đời
Ngày tôi hai mươi tuổi.

Thủy Điền
06-08-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét