Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kì (Kì 60-2018): ''CHUẨN'' NGÔN TỪ… / Vũ Duy Chu





        Bà vợ quạu :
        - Này, ông họp hành vừa vừa thôi. Tôi nói cho ông biết, tôi RẤT QUAN NGẠI về tình hình học tập của con cái chúng ta trong thời gian gần đây đấy. Có nhiều VẤN ĐỀ BẤT CẬP lắm…

        Ông chồng quát:
        - Tôi đã PHÂN CẤP QUẢN LÝ con cái nhà cửa cho bà rồi còn gì. QUAN ĐIỂM CỦA TÔI là đã dạy con cái thì dứt khoát KHÔNG CÓ VÙNG CẤM. Bất cứ đứa nào có BIỂU HIỆN TIÊU CỰC là bà phải QUÁN TRIỆT liền, không được sợ nó TÂM TƯ . Nhà có 3 đứa con, 2 đứa học hành bỏ ngang xương, chưa đứa nào có nổi tấm bằng tốt nghiệp phổ thông trung học. Một đứa mới lớp 9, học hành lẹt phẹt, 2 năm một lớp, rồi lớn lên đi làm, bố tôi cũng không dám CƠ CẤU
        Bà vợ quát lại:
        - Ông lo tầm VĨ MÔ mà TẦM NHÌN thế à? Thiếu gì con cái nhà người ta vừa đi làm vừa đi học mà bằng cấp cả xấp, CƠ CẤU ngon lành, vẫn ĐÚNG QUY TRÌNH như thường. Ông có cần dẫn chứng, mở chồng báo dưới bàn trà ra mà xem… khỏi cãi.
        Ông chồng chém tay xuống bàn trà, cốc chén loảng xoảng…
        Ba thằng con bỗng xồng xộc từ trên lầu chạy xuống.
Thằng to đầu nhất hét:
        - Ê, MỘT BỘ PHẬN KHÔNG NHỎ CÁC ĐỒNG CHÍ CHỦ CHỐT của gia đình chúng ta MẤT ĐOÀN KẾT NỘI BỘ, GÂY DƯ LUẬN XẤU TRONG QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN quá đấy nhé, ồn ào quá đấy nhé!

Sài Gòn, 2013- 13.8.2018
VDC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét