Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kì (Kì 73- 2018): MIỆNG THỔI LỬA / Vũ Duy Chu





        Cô vợ đưa anh chồng bị bệnh răng miệng đến gặp một bà lang khiếm thị rất nổi tiếng chữa chứng này ở một vùng quê hẻo lánh xa lắc.
        Bà lang chậm rãi đưa bàn tay vuốt từ đỉnh đầu anh chồng xuống tận yết hầu vài lần, rồi phán:
        - Anh là người nói rất nhiều, nói liên tu bất tận. Nhiều lúc anh nói mà cũng không hiểu nổi mình nói cái gì, đúng không?
        Nghe bà lang nói thế cô vợ kinh ngạc há hốc mồm.
        Cô đặt dọc ngón tay trỏ lên miệng rồi khẽ bấm vào tay chồng, ý là chồng cô phải im lặng đừng cãi thày, để cô nghe bà lang nói tiếp sự thể ra sao.

        Anh chồng giật tay vợ ra, làm một thôi một hồi:
        - Bà nói trật lấc, tôi chả nói nhiều gì sất. Căn cứ vào đâu bà bảo tôi nói nhiều, bà có chứng chỉ hành nghề gì không? Bà hành nghề được bao nhiêu năm rồi? Bà đoán mò...
        Cô vợ trừng mắt giận dữ, nhéo vào tay chồng
        Bà lang đủng đỉnh:
        - Tôi biết anh nói rất nhiều vì hơi thở anh rất nóng, miệng khô. Hơi thở nóng thì mất nước, mất nước thì miệng khô, miệng khô thì lợi khô, từ chân răng sinh bệnh nha chu. Tôi sờ thấy cái miệng anh chu ra như đang thổi lửa. Miệng thổi lửa thì mười người nói nhiều cả mười một. Tôi thấy cơ miệng anh cứ giật giật giật liên hồi đòi được nói. Bệnh anh khá nặng. Nếu anh không đủ lòng tin vào khả năng chữa bệnh của tôi thì xin anh cứ việc ra về, tôi không lấy của anh một đồng công khám bệnh nào hết.
        Cô vợ bỗng nói như quát:
        - Đi chữa bệnh mà thầy thuốc chưa nói ông đã nhảy vào họng người ta ngồi, thì sao mà biết bệnh của mình. Ông im đi vài phút có được không?
        Anh chồng quát lại:
        - Tôi mà đã nói là hàng triệu, hàng triệu người phải im lặng mà nghe. Bà lang có giỏi thì thử nói xem tôi làm nghề gì đi nào. Nào, bà nói đi.
        Ông bệnh nhân nãy giờ ngồi chờ tới lượt khám đập bàn cái rầm:
        - Anh không tin thày thuốc thì đứng lên để thày khám cho tôi, chờ sốt hết cả ruột. Anh đừng làm mất thời gian của người khác. Giọng anh thao thao bất tuyệt tôi nghe rã cả tai ra đây này. Tôi lạ gì anh, trận bóng đá nào Việt Nam đá tôi chả xem. Anh là bình luận viên bóng đá của Đài truyền hình ông Hoàng Hôn, chứ còn gì nữa, hả?
        Cô vợ liền tru tréo:
        - Tôi không hiểu sao Chương trình Bình luận Bóng đá Đài truyền hình Hoàng Hôn này tuyển nhiều người miệng thổi lửa thế không biết? Thày cứ bốc thuốc cho con đi, ông chồng con mà không uống thì người xem đài có lúc đuổi ông ấy về vườn cho mà coi. Ở đó mà tinh tướng.
        Ông bệnh nhân đế theo:
        - Mẹ, ông đếch nào có cái miệng thổi lửa thì khi mẹ sinh ra cái mỏ các ông cũng thòi ra trước. Ghê bỏ mẹ.

Sài Gòn, 26.8.2018
VDC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét