Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kì (Kì 69-2018): CŨNG ĐỀU LÀ YÊU CẢ / Vũ Duy Chu





        Quan toà hỏi người vợ:
        - Tại sao chị xin li hôn chồng chị?
        Người vợ:
        - Thưa quý toà, nguyên nhân xin li hôn chồng tôi trong đơn, trong các biên bản hoà giải ở phường trước đây tôi đã trình bày rất rõ ràng rồi. Nay tôi chỉ xin nói thêm là trong cơ quan chồng tôi sống và làm việc cũng rất ít người thân thiện, yêu mến, ủng hộ anh ấy…
        Quan toà:
        - Chị có thể nói rõ hơn được không?

        Vợ:
        - Thì đấy, đợt vừa rồi cơ quan chồng tôi bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ lãnh đạo chủ chốt, anh ấy bị xếp vào loại tín nhiệm thấp.
        Ông chồng liền cắt ngang:
        - Thưa quý toà, cô ấy cũng chẳng có gì hơn tôi. Cơ quan cô ấy cũng vừa bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo chủ chốt tuần trước, cô ấy cũng bị xếp loại tín nhiệm thấp đấy.
        Quan toà đủng đỉnh:
        - Hừm… hừm… thôi được rồi. Bây giờ tôi hỏi, chị còn yêu anh ấy không?
        Vợ:
        - Có còn tí tình cảm nào với nhau thì cũng chỉ là gượng gạo.
        Quan toà lại đủng đỉnh hỏi người chồng:
        - Anh còn yêu cô ấy không?
        Chồng:
        - Tôi cũng là gượng gạo luôn.
        Quan toà bỗng bức xúc:
        - Yêu gượng gạo thì cũng là yêu, nghĩa là yêu ở mức thấp. Tình yêu cũng có ba mức: tình yêu mức thấp, yêu, và yêu mức cao, hệt như tín nhiệm vậy. Yêu mức cao thường xảy ra ở giai đoạn tìm hiểu nhau và mới cưới. Tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp thì cũng đều là tín nhiệm cả chứ.
        Tôi đây này, tôi cũng bị cơ quan xếp loại tín nhiệm thấp lè tè, cơ quan tôi vô khối người lè tè, đâu có sao. Tôi vẫn ngồi ở ghế quan toà xử li hôn cho anh chị đấy thôi.
Anh chị cũng bị xếp loại tín nhiệm thấp à? Điều đó đâu ảnh hưởng gì, bởi anh chị vẫn làm việc bình thường để cống hiến cho nhân dân cơ mà.
        Nói đoạn, quan toà liền đập búa cái chát:
        - Toà bác đơn!

Sài Gòn, 21.7.2013- 22.8.2018
VDC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét