Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kì (Kì 53-2018): VƯƠNG QUỐC NỤ CƯỜI / Vũ Duy Chu





        Các Giáo sư, Tiến sĩ nước X luôn sốt ruột đau đáu về hình ảnh đất nước, nên trình làng rất nhiều các ý tưởng ấn tượng.
        Nào là chọn hoa gì làm quốc hoa, chim gì làm quốc chim, bướm gì làm quốc bướm, trang phục nào làm quốc phục, ngõ hầu nâng tầm vóc nước nhà cho ngang tầm với thiên hạ Đông Tây


Thanh niên tỉnh lẻ nọ tên là Ngọc Đẹt thì rất thực tế.
Anh trình lên Nhà nước phương án: Chọn nụ cười đẹp nhất, thân thiện nhất làm Quốc… cười.

Anh lập luận trước Hội đồng Khoa học thẩm định phương án của anh:
- Thưa quý bà, quý ông.
Trong bao nhiêu thứ quốc… quốc…, tôi xin đề nghị hãy ưu tiên số 1 là xây dựng Chương trình Quốc cười. Nước ta xưa nay ai cũng tự hào vì có rất rất nhiều làng xã, khu phố Văn hoá, tiềm năng du lịch dồi dào, rừng vàng biển bạc, có vẻ đẹp tiềm ẩn, ẩm thực ngon, bổ, rẻ, là điểm đến của Thiên niên kỷ...
Nhưng ngành du lịch nước ta vẫn còi đẹt dí dì dị, không phát triển được. Theo tôi, lí do là chúng ta chưa biết cách nở nụ cười thân thiện với du khách tới nước thăm thú nước mình. Tôi xin thề, nếu chương trình Quốc cười của tôi được quý vị ủng hộ rốt ráo, chỉ trong vòng 1 năm, bộ mặt du lịch nước ta sẽ hoàn toàn mới mẻ. Và chúng ta có thể thu hàng tỷ đô la từ khoảng 30 triệu du khách/ năm tới đây….

Tiến sĩ kinh tế Chủ tịch Hội đồng Khoa học hỏi:
- Kinh phí để thực hiện dự án của ông trên toàn quốc là bao nhiêu?
Mít- tơ Tèo:
- Khoảng 200.000USD
Hội trường nháo nhác…
- Rẻ thối, không thể tin được!
Tiếng vỗ tay vang rền…

Mít- tơ Tèo nói tiếp:
- Tôi đã nghiên cứu 3 năm ròng bộ sưu tập ảnh gồm 20.000 nụ cười thân thiện của các tầng lớp người nước ta. Tôi đã tìm hiểu rất cặn kẽ, rất chi tiết cơ chế co giãn của các cơ mặt khi chúng ta cười. Và đặc biệt quan trọng là tôi đã phát hiện ra điểm phấn khích số 1 trên cơ thể, (khác điểm G nhé quý vị) tạo ra nụ cười thân thiện nhất.

***

Chương trình Quốc cười triển khai tròn hai năm thì Nhà nước X công bố doanh thu ngành du lịch 2012 đạt mức 15 tỉ USD, làm rúng động các nước láng giềng của nước X xưa nay luôn đứng đầu khu vực về ngành công nghiệp không khói.

Người ta tìm mọi cách tiếp cận bí quyết thành công của nước X, nhưng độ bảo mật cao, nên họ đành botay.com.
Những tạp chí du lịch sừng sỏ thế giới tới tấp đăng ảnh các nhân viên Hải quan sân bay, các nữ tiếp viên Hàng không, các nhân viên Bưu điện, nữ Cảnh sát giao thông nước X, kể cả nụ cười của bà bán trà đá, chị bán bánh tráng trộn, xoài lắc trên hè phố… với những nụ cười rạng rỡ như hoa. Chỉ xứ sở cổ tích thần tiên mới có những nụ cười đẹp mê tơi như thế.
Thế giới gọi nước X là VƯƠNG QUỐC NỤ CƯỜI.

***

Có nguồn tin rò rỉ rằng Mít –tơ Đẹt đã chế ra một con chíp điện tử to bằng hạt đỗ tương gài trong nách áo của các nhân viên cần nó.
Con chíp tạo ra các xung điện, sẽ phóng thẳng vào điểm phấn khích ở vùng nách của người mặc áo. Khi cần phải cười, người mặc áo chỉ cần kín đáo quẹt nhẹ ngón tay vào nách áo, là con chíp được kích hoạt. Thế là trên gương mặt họ xuất hiện những nụ cười thiên thần…

Phóng viên một tờ báo lừng danh về du lịch của Pháp xin phỏng vấn ông quan bự thuộc Bộ Du lịch nước X về bí quyết làm du lịch.
Quan quên béng không đeo chíp cười, nên lập tức nhăn nhó, đổ quạu:
- Đây là bí quyết kinh doanh, ngu gì tôi trả lời anh, anh về đi. Mà này, giả sử những đồn đại anh nghe thấy là đúng thì tôi nói cho anh biết luôn, nhá: Người ta không có khả năng cười thì phải đeo chíp cười để cười, thế thôi. Cũng như người điếc thì phải đeo máy trợ thính, còn anh phải đeo kính thì mới viết được báo, có gì là xấu? Xấu cái đếch gì, vớ vẩn!

Nha Trang, 18.5.2013
Sài Gòn, 5.8.2018
VDC


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét