Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kì (Kì 63-2018): CHỊU THẾ MẸ NÀO ĐƯỢC / Vũ Duy Chu





        Cô lấy chồng 20 năm thì từng ấy năm ê chề.
        Chồng cô suốt ngày nhậu nhẹt, nhiếc móc, đòi đuổi cô ra khỏi nhà. Thế mà cô vẫn yêu chồng tha thiết và cô thề rằng cô làm trâu ngựa cho chồng đến sói trán thì thôi, chứ cô không thể sống thiếu chồng được.
        Điều này thì Ban Hoà giải phường chứng giám, vì chồng cô mấy lần đâm đơn xin li hôn nhưng không thành, vì cô nhất định không chịu ký.
        Nhưng sáng nay tại toà án quận thì mọi người có mặt mới hay chính cô chủ động làm đơn xin li hôn.
        Cô nói rằng nếu toà không giải quyết cho cô li hôn thì cô sẽ tự tử, cô thề độc sẽ tự tử cho mà xem.

        Người ta kháo nhau rằng phải có chuyện gì kinh dị lắm, thì cô mới quyết liệt như thế chứ.
        Bỗng cô vừa nói vừa khóc tu tu:
        - Lễ hội tới nơi rồi, lão chồng tôi bảo lão sẽ đẩy tôi vào giữa biển người cướp ấn Đền Trần ở Nam Định cho họ đạp lòi ruột tôi ra. Ới trời cao đất dày ơi! Thà lão đem cho voi dày tôi cũng được, vì voi là giống hoang dã. Chứ đem tôi ra đền Trần nhét vào giữa đám hỗn quân hỗn quan ấy, đạp lên đầu lên cổ để hạ nhục tôi, thì tôi chịu sao thấu hở trời?…. Hu… hu… hu…
        Mấy ông quan toà nhìn nhau nháy mắt.
        Vị Chánh án tuyên bố phiên toà tạm nghỉ ít phút.
        Họ chạy vội vào phòng nghỉ, khoá trái cửa lại, bật máy vi tính lên rồi xúm vào màn hình.
        Một vị gõ vào ô tìm kiếm Google cụm từ: ‘’HÌNH ẢNH CƯỚP ẤN ĐỀN TRẦN’’.
        Tất cả chụm đầu vào màn hình im phăng phắc.
        Những nét mặt thất thần hoảng loạn. Có người mồ hôi túa ra ướt cả ngực áo, lưng áo.
        Bỗng vị Chánh án đập bàn cái rầm:
        - Mẹ kiếp, không chần chừ gì nữa, xử cho mụ li dị ngay đi. Chịu thế mẹ nào được!

Sài Gòn, 13.4.2014 -16.8.2018
VDC
--------



Ảnh:  Lễ hội Đền Trần
(Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét