Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

NHỮNG LÁT CẮT CUỘC SỐNG (3 – 4): Trả lời - Món quà bất ngờ

-3- 

 ĐIỂM NỔI TRỘI Ở ĐÂU?

Tác giả Trần Mỹ Giống

          Trần Mỹ Giống
       
          Tình cờ một người không quen hỏi tôi:

          - Bác đã đọc cuốn “Các nhà khoa bảng Nam Định” của tác giả Trần Mỹ Giống chưa?

          Tôi bảo:

          - Thưa bác, tôi có đọc rồi ạ.

          - Theo bác, điểm nổi trội của cuốn sách này là gì?

          - Theo tôi ạ?... À... vâng... Điểm nổi trội của cuốn sách đó nằm ở dòng đầu tiên trong trang tên sách bác ạ.

          - !!!


Kết quả hình ảnh cho ông già nô en 
          -4-

MÓN QUÀ BẤT NGỜ

             Trần Mỹ Hạnh
   

          Hôm nay là thứ sáu ngày 23-12. Các bạn lớp 3C của Tũn reo hò đón ông già Nô En đến tặng quà. Thằng Tũn hồi hộp háo hức chờ đến lượt mình... Khi ông già Nô En đã phát hết quà, giơ tay chào lớp, thằng Tũn gục đầu xuống bàn, nước mắt tràn mi. (Tũn đâu có biết quà Nô En là do phụ huynh thuê người đóng vai ông già Nô En mang tặng cho con cháu mình. Mẹ Tũn lại quá nghèo, không có điều kiện mua quà tặng con như các gia đình khác).
          Nhìn thằng Tũn ủ rũ ra về, cô giáo chủ nhiệm trào dâng cảm xúc buồn, ân hận như mình có lỗi. Khổ thân Tũn. Bố chết tai nạn giao thông, mẹ làm công nhân vệ sinh, Tũn chẳng được sung sướng như bạn bè cùng lớp. Bộ quần áo đồng phục từ năm Tũn học lớp 1, bây giờ đã cộc cũn cỡn và bạc phếch...
          Tối thứ bảy, thằng Tũn nhặt rau nấu cơm, chờ mẹ đi làm về muộn. Vừa nhặt rau, Tũn vừa mơ có bộ đồng phục mới. Biết mẹ nghèo, Tũn chẳng dám đòi. Chợt có tiếng gọi ngoài cửa:
          - Em Tũn có nhà không? Mời em ra nhận quà của ông già Nô En này!
          Thằng Tũn không tin vào tai mình. Nó bỏ rổ rau nhặt dở, đứng lên nghe ngóng. Ông già Nô En bước vào nhà:
          - Mời em Tũn nhận quà.
          Thằng Tũn run run giơ hai tay đỡ gói quà. Nó vẫn còn bàng hoàng không tin là mình lại được nhận gói quà to thế.
          - Nào, bây giờ mời Tũn chụp ảnh với ông già Nô En làm kỷ niệm nhé!
          Tũn sung sướng nép sát vào ông già Nô En. Ông già Nô En giơ chiếc điện thoại ra phía trước chụp liền mấy kiểu.
          Ông già Nô Em đi rồi, Tũn vội mở gói quà. Mắt nó sáng lên khi nhìn thấy bộ quần áo đồng phục mới rất đẹp. Nó ôm chặt bộ đồng phục, miệng thốt lên: “Ôi! Đẹp quá! Cháu cảm ơn ông già Nô En rất nhiều! Cháu hứa với ông là cháu sẽ chăm ngoan học giỏi...”
          Nhận được tin nhắn của chi nhánh bưu điện “Dịch vụ chuyển phát nhanh đã hoàn tất…”, cô giáo chủ nhiệm vội vàng mở facebook. Khi thấy ảnh Tũn nhận quà của ông già Nô En, cô xúc động đến cay mắt. Cô tin rằng Nô En năm nay là một Nô En để lại kỷ niệm đẹp mà Tũn sẽ mang theo trong suốt cuộc đời...
      

          Trần Mỹ Hạnh
Lớp 4A3 Trường Tiểu học Chu Văn An, tp Nam Định


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét