Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

NHỮNG LÁT CẮT CUỘC SỐNG (1 – 2)



          -1-

          Ông chủ tịch:
          - Mấy năm nay không thấy bài của bác trên Tạp chí nhà. Bác phải có trách nhiệm với Tạp chí Hội mình. Bác gửi bài cho Tạp chí nhé!
          - Tôi gửi nhiều bài rồi, có được đăng bài nào đâu!
          - Bác gửi lại cho em ngay nhé.
          Sau khi đọc bài của tôi, ông Chủ tịch bảo:
          - Tổng biên tập này kém quá. Bài của bác hay thế này mà lại không dùng. Em sẽ chỉ đạo Tổng biên tập đăng bài của bác ngay số này.
          Một thời gian sau, Tổng biên tập đến tận nhà tôi, nói:
          - Bác thông cảm, em không dùng bài của bác vào số này được ạ.
          - Tại sao?
          - Chủ tịch lệnh cho em loại bài của bác để đăng bài của một người khác...



          -2-

          Nhận được Thông báo hạn chế blog do vị Phó giám đốc cơ quan chức năng ký, tôi gặp người ký văn bản chất vấn:
          - Blog của tôi quảng bá tác giả, tác phẩm quê ta. Vậy sai ở chỗ nào mà các vị ngăn cản tôi?
          - Đấy là do lãnh đạo Hội của bác nhiều lần kiến nghị tỉnh dẹp bỏ blog của bác. Chúng em buộc phải làm theo chỉ đạo của trên. Bác cứ coi việc này nhẹ như lông hồng. Việc chúng em, chúng em phải làm. Việc bác, bác cứ làm...
          Trong cuộc họp bộ môn, tôi chất vấn Chủ tịch:
          - Blog của tôi sai ở chỗ nào mà lãnh đạo Hội lại kiến nghị tỉnh dẹp bỏ?
          Chủ tịch liến láu:
          - Blog của bác quảng bá tác giả tác phẩm của tỉnh rất tốt ạ. Em không hề kiến nghị dẹp bỏ blog của bác...

          Trần Mỹ Giống

(Còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét