Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Tắm mưa – Hoài niệm – Sinh nhật người xưa : Chùm thơ Trần Hùng Thắng


Nhà thơ Trần Hùng Thắng
 
        Đồng xanh vang tiếng trống chèo
Hội làng tháng chín tôi theo em về
        Chùa thiêng sóng hát bên đê
Mái nghiêng nâng giải trời quê bao đời
        Nhớ mùa phượng đỏ một thời
Mắt ai lúng liếng nụ cười đung đưa
        Tan trường hai đứa say sưa
Đi xem đám rước đội mưa dưới trời
        Bao mùa xuôi ngược khắp nơi
Tôi về dự hội cùng người du ca
        Màn nhung bóng liễu thướt tha
Hút hồn tôi giữa bao la cồn cào
        Lời ca ai hát ngọt ngào
Cùng bao kỷ niệm thấm vào tim tôi
        Giật mình gặp sợi mưa rơi
Thầm mong tan hội cùng người “tắm mưa”.

        Hội Keo Hành Thiện 2017




      HOÀI NIỆM

        Đường xưa lạc bước tôi về
Tây Hồ thổn thức lời thề tuổi xuân
        Mơ màng bắt gặp vầng trăng
Đung đưa con sóng rơi trong đáy hồ
        Hàng dương ngơ ngẩn bơ phờ
Ngôi sao thiêm thiếp ngóng chờ đợi ai
        Quên sao giữa buổi nắng mai
Hà thành rung chuyển pháo đài Mỹ rơi
        Cái thời chinh chiến qua rồi
Nhưng hình bóng cũ trong tôi vẫn còn
        Ngờ đâu sau trận mưa bom
Buổi trưa Nguyễn Thiệp máu son ai trào
        Thương đau tim thắt nghẹn ngào
Bóng tôi lạc giữa trời sao Hà thành
        Tây Hồ dương liễu vẫn xanh
Sương vương nặng hạt thấm quanh mặt hồ.



SINH NHẬT NGƯỜI XƯA

        Giận hờn chi lắm người ơi
Nhớ chăng cái thuở một thời bên nhau
        Sớm chiều chung bát cơm rau
Chung hơi chăn ấm, chung câu tâm tình
        Con mình càng lớn càng xinh
Thông minh, học giỏi, giống mình, giống tôi
        Bây giờ xa cách đôi nơi
Chất chồng cay đắng đầy vơi tháng ngày
        Hà thành gửi cánh chim bay
Cùng đàn con cháu mừng ngày người sinh
        Sáu mốt ngọn nến lung linh
Bùng lên sáng mãi nghĩa tình người xưa.

21-5-2017

Trần Hùng Thắng
Xóm 9, xã Xuân Trung, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định
ĐT: 01254094929



       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét