Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

AI ĐÓ ĐÃ CHƠI ĐỂU PHÁ TRANG FB CỦA TÔI





       Sáng nay 22 – 3- 2018 tôi không thể mở được trang FB của mình. Nhà mạng cho biết lý do có người báo cáo tôi sai phạm mạo danh.
       Cháu gái 10 tuổi hỏi:
- “Ông có bị ai thù oán không mà họ phá ông vậy?”

       Tâm sự với ông bạn văn nghệ sĩ thân tình, ông ấy bảo:
       - Tôi đã cảnh báo ông trước rồi. Mấy thằng bị ông đưa lên FB phê phán nó nào đạo văn, nào khai man lý lịch, nào ăn gian giải thưởng, nào làm đến giám đốc tỉnh mà dốt nát v.v… Giờ lại sôi động bài phản biện xung quanh NHT có phải là tác giả quốc kỳ không bị chúng nó phản ứng và tìm mọi cách cản phá. Mấy hôm trước nó lập mấy trang FB giả mạo tên ông, giờ nó lại phá chính trang FB của ông…
       - Tôi chẳng giám ngờ cho ai cả ông ạ. Mất trang này ta lập trang khác. Bọn xấu chẳng thể bịt hết được ông ạ. Tôi chỉ bực mình là mất hết tư liệu của bao tác giả gửi đăng trang của tôi.
       - Vậy ông xử lý sao bây giờ?
       - Tôi đang liên hệ với nhà mạng... để lấy lại trang của mình. Lập trang mới quá đơn giản, nhưng không lấy lại trang cũ thì hóa ra tôi chấp nhận mình mạo danh như chúng nó báo cáo láo sao? Vụ phản biện vấn đề NHT có phải tác giả quốc kỳ không, ban đầu tôi chỉ góp ý với tạp chí để rút kinh nghiệm. Nhưng được phản hồi rằng tác giả không những không tiếp thu mà còn thách thức… Và bây giờ người ta lại phá trang mạng của tôi. Điều này làm tôi thay đổi ý định, dứt khoát gửi bài đăng tạp chí.
       - Ông làm thế là đúng. Tôi ủng hộ ông. Không thể chấp nhận sự hèn hạ của những thằng phá ông.
       - Cảm ơn ông. Có những người bạn như ông, tôi mừng lắm!

       TRẦN MỸ GIỐNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét