Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Sách mới: “QUÊ NGHÈO ĐÓN BÁC” và “TÌNH YÊU THUNG LŨNG HOA” CỦA NHÀ VĂN GIANG PHONG



          Nhà văn, nhà báo, tác giả kịch bản, nhà thơ Giang Phong được bạn đọc hâm mộ với những tập truyện: Màu trắng tinh khiết, Trang sách học trò, Chú lùn tốt bụng… Các tập kịch: Tiếng trống trường, Gió từ đồi bạch đàn, Sương mù, Phía sau ông ấy, Búp bê nhựa, Họa mi lại hót, Quan đầu tỉnh… Các tiểu thuyết: Nước mắt về chiều, Cạm bẫy, Chuyện riêng của em…
          Tác phẩm mà Giang Phong vừa ra mắt bạn đọc là một tiểu thuyết viết về cuộc sống vùng mỏ.

TÌNH YÊU THUNG LŨNG HOA : Tiểu thuyết / Giang Phong. – H.: Nxb. Hội Nhà văn, 2017. – 231 tr. ; 19 cm.


          Tiểu thuyết tái hiện cuộc sống vùng mỏ Quảng Ninh trong quá trình phấn đấu vươn lên… qua nhân vật những người thợ mỏ, lãnh đạo mỏ với những trăn trở, phấn đấu góp sức góp trí tuệ cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất, nâng cao đời sống người thợ mỏ.
          Những nhân vật người thợ mỏ được khắc họa rõ nét, có xuất sứ, dẫn dắt và lý giải sự hình thành tính cách mỗi người. Hệ thống nhân vật trong tác phẩm đa dạng, nhiều vẻ như cuộc sống ngoài đời… Có người ích kỷ hẹp hòi, có người sa ngã, có người hết lòng vì sự nghiệp chung. Nhưng bao trùm tất cả vẫn là tình cảm gắn bó, thương yêu nhau của những người thợ mỏ.
          Cuốn tiểu thuyết có dung lượng không lớn, cốt truyện không phức tạp, nhưng dưới ngòi bút của tiểu thuyết gia điêu luyện trở nên có sức hấp dẫn mạnh mẽ. Một khi đã đọc thì phải đọc cho xong từ đầu đến cuối, khó mà dứt ra được.
          Chúc mừng thành công mới của nhà văn Giang Phong trong tiểu thuyết “Tình yêu thung lũng hoa” và trân trọng giới thiệu các bạn tìm đọc.

          QUÊ NGHÈO ĐÓN BÁC : Tập kịch bản văn học / Giang Phong. -  H.: Nxb. Sân Khấu, 2014. – 336 tr. ; 20 cm.

          Cuốn sách tập hợp 11 vở kịch đã đăng báo, tạp chí hoặc phát trên Đài phát thanh truyền hình có chung chủ đề về Hồ Chủ tịch của nhà văn Giang Phong. Trong đó có 8 kịch ngắn tái hiện những khoảnh khắc đáng nhớ và cũng rất đời thường của Bác Hồ như Quê nghèo đón Bác, Bữa ăn tối của Bác, Hơi ấm bàn tay Bác, Điều thiêng liêng nhất, Màu trắng yêu thương, Trăng Trung thu,… và 3 vở lịch dài: Nơi ấy không có sóng, Thành hoàng làng, Gặp lại cố nhân… Sách đã được nhận giải Nhì cuộc thi toàn quốc viết về Bác Hồ…
Cuốn sách là nén tâm nhang của tác giả thành kính dâng lên Bác Hồ và các anh hung liệt sĩ trong đó có cha và cô của tác giả.

  Cảm ơn Nhà văn Giang Phong tặng sách và trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

TMG 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét