Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

NHÌN LÁ VÀNG RƠI – MÙA THU PHƯƠNG TÂY – THÌ THẦM CÙNG TRĂNG – NỬA ĐÊM / Lệ Hoa Trần

Nhà thơ Lệ Hoa Trần



Nhìn Lá Vàng Rơi

Tôi yêu anh bằng những mùa xuân
Hoa thật đẹp, Bướm, Ong nhiều sắc
Dâng mật ngọt, hương nồng ngây ngất
Chẳng còn gì ngoài cái mình không

Mông được anh trao lại mặn nồng
Nhưng chỉ nhận toàn thu lá úa
Nhìn gió, mưa mà lòng chan chứa
Tủi thân mình sao mãi đơn côi

Anh có biết, tôi đang trông đợi
Mùa xuân về để nhớ người xưa
Anh có thấu tôi đang lệ ứa
Khi đứng nhìn chiếc lá vàng rơi.

10-07-2017




Mùa Thu Phương Tây

Gió…. gió lao xao
Mưa…. mưa xạt xào
Rét…. rét căm căm
Lá…. đỗ ào ào

Đường phố bụi sương
Thế mà ngoài đường
Dập dìu, dập dìu
Những cặp uyên ương

Dạo chơi trên phố
Ngắm cảnh hồ trời
Nhìn lá thu rơi
Trông, tình tự lắm

Mùa thu phương tây
Mùa khoe áo dầy
Mùa khoe lá đẹp
Mùa của gái, trai

Choàng vai khẽ nhỏ
Chờ mùa xuân tới
Ta làm lễ cưới
Bên mái trăm năm.

09-07-2017



Thì Thầm Cùng Trăng

Đêm ngồi nhìn ngắm trăng
Qua bao mùa lá đỗ
Hạ về trăng nhuộm đỏ
Đông sang tỏa ngọc ngà

Tương tợ quảng đời ta
Thăng trầm qua mấy lượt
Lúc yêu thương hạnh phúc
Khi chia lià khổ đau

Thôi thì mình nhìn nhau
Vào những rằm trăng nhé
Rồi thì thầm thỏ thẻ
Cho đời bớt long đong

Để còn vui mà sống
Cùng vạn vật quanh ta.

08-07-2017


                                                                                     
 Nửa Đêm

Giữa canh thắp nến báo rằng
Nhà bên đối diện có nàng cô đơn
Phòng không vắng bóng, người buồn
Bốn bề gió lạnh hỏi lòng sao vui
Chấp tay đi tới, đi lui
Thở than than thở. Người ơi ! Hỡi người
Sao không sang- đến cùng tôi
Sẻ chia giây phút cho đời còn xinh
Để ta cứ mãi rập rình
Nhìn xuyên cửa sổ, trông mình xót xa
Thôi đành lấy nến, mang ra
Nửa đêm thắp sáng may mà có ai
Tìm sang giữa giấc đêm dài
Kề bên cô gái đợi ngày, đợi đêm.

Lệ Hoa Trần
07-07-2017



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét