Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

CHUYỆN THƯỜNG TÌNH – XIN ĐỪNG TRÁCH NHAU – CHUYỆN TÌNH ANH SĂN THÚ – XIN MỘT LẦN LÀM NẮNG – THAO THỨC TÌNH THIÊN THU – ĐỈNH GIA : Chùm thơ Thủy Điền



Nhà thơ Thủy Điền
 

Chuyện Thường Tình

Mùa đi qua, tiết cũng đi theo
Luật trời, đất xưa nay, vẫn thế
Trong tiềm thức người ta hay kể
Tre phải gìa, măng mọc chớ em

Hạ đi qua, thu đến bên thềm
Cây xanh lá- đến hồi tàn úa
Hết tuổi xuân- là phải già nua
Vòng Vũ trụ xoay tròn một cõi

Em, em hỡi ! Xin em đừng vội
Khoác vào lòng chiếc áo mùa thu
Để tự nhiên và hãy từ….. từ
Đời dài lắm, trăm năm đăng đẳng

Hãy ngước lên, nhìn xa, ngó thẳng
Mùa có thay, tiết đổi mặc tình
Hãy vui lên, giữ trọn niếm tin
Còn hơi thở là còn sức sống.

29-07-2017



Xin Đừng Trách Nhau

Đêm mơ, nằm mộng thấy em
Chiều ngồi trên bãi lèm nhèm với sông
Trách tôi là kẻ bội vong
Bỏ nàng giữa cõi mênh mông một mình
Giật mình, ngồi cúi lặng thinh
Thời gian cứ ngỡ chuyện tình lãng quên
Ai ngờ ! Giữa giấc, trăng lên
Là nằm mơ, mộng người bên cạnh giường
Toàn lời than oán yêu thương
Đuỗi đeo, đeo tuỗi dập dờn gối chăn
Xa nàng tôi có vui chăng?
Cũng đau, cũng xót bao năm nối liền
Lại trời hãy để tôi yên
Phương xa cũng thế nỗi niềm vơi, phai
Đời còn những tháng ngày dài
Tương lai còn đó xin ai hiểu giùm
Yêu thương ai nỡ vội ngưng
Nhưng trời đã định thì đừng trách nhau
Cho đêm giấc ngủ ngọt ngào
Tình xin hẹn lại kiếp sau chung đường.

28-07-2017


Chuyện Tình Anh Săn Thú

Giả… tôi là chú săn rừng
Em là nai nhỏ lưng khừng ngẩn ngơ
Nỡ nào tôi lấy súng giơ
Bóp cò hạ sát nàng tơ giữa bàu
Nỡ nào tôi lại thét gào
Cho nàng bất tỉnh xanh xao hãi hùng
Nhẹ chân tôi chậm bước chùn
Choàng tay tôi bảo: Xin đừng vội xa
Xin nàng hãy ở cạnh ta
Cùng nhau ta ngắm trăng ngà, đêm thanh

Giả.... tôi Hoàng tử rừng xanh
Nàng là công chúa bên cành hoa lan
Tôi trao nàng nụ hôn vàng
Cài lên mái tóc hai hàng hoa xinh
Dìu nhau trao gởi chuyện tình
Chuyện anh săn thú yêu nàng nai tơ.

27-07- 2017


Xin Một Lần Làm Nắng

Vầng nắng ban chiều hôn tóc em
Làn hương vang dậy bỗng dâng thèm
Bên sông có dáng người con gái
Trên cầu tóc xõa, mượt, khoe duyên

Muốn ghen với nắng hôn một miếng
Nhưng hoàng hôn đỏ đã ngả nghiêng
Người về bên xóm, không còn nữa
Để lại màng đêm với nỗi niềm

Chờ mai, ngày mới khi chiều đến
Tôi sẽ sang bên để hỏi nàng?
Cho tôi thay thế vầng nắng ấm
Một lần có được? Hỡi nàng tiên.

26-07-2017


Thao Thức “Tình Thiên Thu”
  
Đêm trở trăn giấc ngủ
Nhớ hình bóng, ngày xưa
Rồi bỗng dưng lệ ứa
Dòng nước mắt chảy dài

Thương thương. Ôi ngày ấy
Chẳng biết cớ gì đâu
Gieo bao nỗi u sầu
Chia tình đôi, ngăn cách

Người phương trời xa lắc
Biền biệt chốn sơn khê
Chẳng lời hứa, hẹn thề
Ngày quây về chốn cũ

Cô đơn buồn ủ rủ
Khóc mòn mõi đêm thâu
Âm thầm bên kỷ… dấu
Thao thức “Tình Thiên thu”.

25-07-2017


Đỉnh Gia

Cha là kim chỉ nam
Là ngọn đèn Hải đăng
Là ngọn đuốc soi đường
Cho đàn con theo sau
Cha là đỉnh núi cao
Phủ che những tháng ngày
Là vách đá, tường dầy
Cho đời con nương tựa
Cha là bầu sửa nhựa
Nuôi nấng những ngày thơ
Lòng dung lượng vô bờ
Để ta được thành nhân
Chẳng thua mẹ ân cần
Từng chén cơm manh áo
Từ những lời khuyên bảo
Khi con bước vào đời.

Thủy Điền
23-07-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét