Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

XIN GIẤU MẶT – TÌNH ĐÃ LỠ - DÒNG SÔNG QUÊ TÔI – THƯỢNG UYỂN – CÒN TUỔI NÀO CHO NHAU – GIẶT LỤA BÊN HỒ : Chùm thơ Lệ Hoa Trần


 
Nhà thơ Lệ Hoa Trần


Xin Giấu Mặt
  
Xin giấu mặt để che tình bội bạc
Chẳng thèm nhìn cảnh chan chán xung quanh
Yêu, yêu, yêu rồi bỏ, ngoảnh mặt đành
Không tiếc nuối những gì là kỷ niệm

Xin giấu mặt để che tình đàn điếm
Chẳng thèm nhìn cái lũ hạng vô lương
Mở miệng ra là tình ái, yêu thương
Lòng mang nặng phẩm chất đầy dã thú

Xin giấu mặt để người đừng chăm chú
Kẻ khốn cùng còn hiện diện thế gian
Tạm cho ta là một đóa hoa tàn
Nhưng còn chút, gọi gì là danh dự

Xin giấu mặt, ngồi yên và tự nhủ
Kiếp con người sao số phận lao đao.

25-08-2017




Tình Đã Lỡ

Tình đã lỡ biết bao giờ nhặt lại
Như nước tràn nào có lấy được chăng
Hoa đang tươi rồi bỗng héo úa tàn
Có vun mấy cũng thành loài phân dại

Tình đã lỡ anh ơi ! Đời con gái
Mất duyên rồi, phải chịu nửa chừng xuân
Có ngoa ngoe thì cũng chỉ lững chừng
Không cao vút như ngày vừa mới lớn

Anh cũng thế, cũng y cơn sóng gợn 
Vỗ vào bờ còn lại bọt trắng trôi
Thầm, cô đơn, ngơ ngẩn đứng giữa trời
Ôm mặt khóc, để nghe tình dang dỡ

Tình đã lỡ một đời mang nhung nhớ
Biết nói gì khi số phận lao đao
Thôi thì đành xin hẹn lại kiếp sau
Tình hai đứa sẽ tròn duyên, mộng đẹp.

24-08-2017



Dòng Sông Quê Tôi

Dòng sông quê tôi, uốn cong, hun hút
Đã bao đời con nước vẫn chảy trôi

Mang phù sa tô thắm đất, tình người
Dâng... cuộc sống tràn đầy niềm hạnh phúc
Dòng sông quê tôi, đi vào từng ca khúc
Cảnh thanh bình, rộn rã buổi bình minh
Từng đoàn thuyền lũ lượt hướng về kinh
Bao cô gái tay chèo, hò trên nước
Dòng sông quê, ôi! Đượm tình tha thiết
Khi chiều về, tắt nắng, dậy hoàng hôn
Khói lam xa phưng phức hạt cơm thơm
Đang bốc khói tỏa lan, mờ sau lũy
Đàn trâu nhỏ cũng tìm về chốn nghỉ
Sau một ngày vất vả chốn đồng xanh
Dòng sông quê tôi, thắm mát, hiền lành
Bao kỷ niệm những ngày còn thơ ấu
Dù xa quê lòng luôn còn in dấu
Mong một ngày trở lại với sông xưa
Sẽ vang tay ôm thật chặt, cho vừa
Úp mặt xuống hôn ngàn lần lên nước

Cho thỏa nguyện, đã bao lần ao ước
Được một lần tắm mát với sông quê.

23-08-2017


  
 Thượng Uyển

Chúa nhật, nắng hồng quanh Thượng uyển
Vô Tình bắt gặp cánh hoa xinh
Dừng bước, mon men đứng lại nhìn
Giữa trời hoa thắm nở bình yên

Chúa nhật, nắng hồng nơi Thượng uyển
Làm duyên, đứng cạnh đóa hoa hồng
Muốn hỏi? Hoa đà đây có chủ
Cho tôi hôn nhẹ chút được không

Thầy gác theo chân bảo: Đừng hòng
Hoa đà có chủ đã nhiều năm
Muốn ngắm, muốn nhìn thì chẳng cấm
Đừng sờ. Ô, ngại kẻo gai đâm.

22-08-2017



Còn Tuổi nào Cho nhau

Còn tuổi nào cho nhau
Khi mùa hè vội vã
Mang phượng hồng đi xa
Về phương trời xa tít

Chỉ còn lại mùa thu
Bóng sương mờ mù mịt
Lá rơi vàng kín mít
Lác đác giọt mưa đêm

Ta, một đời lênh đênh
Cách xa, từng khoảng trống
Thời gian mãi chất chồng
Phủ lấp những ngày vui

Anh!... tuổi nào cho tôi?
Tôi!... tuổi nào cho anh?
Chỉ còn chăng lá úa
Và, cuộc tình mong manh.

21-08-2017



Giặt Lụa Bên Hồ

Nhìn em, tôi dựa cây dừa
Thấy tôi, em cứ cầu cưa chẳng về
Hỏi em? Giả bộ miệng trề
Liếc tôi, như bảo đừng về nha anh
Trời trưa nắng đẹp vàng hanh
Bên em tí nữa cho tình gần thêm
Ừ! Thì mới đứng gần bên
Bao giờ lụa sạch thì anh mới rời
Từ... từ đừng vội áo tơi
Chỉ, tơ hai nẻo mẹ thời để yên

Bên em dù xế, hoàng hôn
Sen hồ thíp ngủ, trăng lên cũng chờ.

Lệ Hoa Trần
19-08-2017












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét