Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

BAN LÃNH ĐẠO HỘI VHNT NAM ĐỊNH CỐ TÌNH THAM NHŨNG QUYỀN LỰC ĐẾN BAO GIỜ?

Nhà văn Lại Ngọc Mạnh
            BlogTMG: Đại hội Hội VHNT Nam Định đã quá nhiệm kỳ gần một năm, tỉnh đã chỉ đạo phải đại hội chậm nhất là 15-8-2017, nhưng đến nay hội viên vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản gì liên quan đến việc tổ chức Đại hội. Chắc chắn đại hội sẽ không thể diễn ra đúng thời gian quy định của tỉnh. Việc cố tình kéo dài thời gian nắm giữ chức tước của Ban lãnh đạo chính là sự tham nhũng quyền lực tệ hại mà nhiều hội viên phản đối. 

            Tại sao Ban lãnh đạo cố tình tham nhũng quyền lực như vậy? Bởi vì bản chất tham quyền cố vị, đó rách ngáng chỗ, tranh thủ lợi ích nhóm, thiếu tin ở lớp trẻ, tự coi mình là nhất… Bởi vì cố tình kéo dài thời gian cho các vụ việc sai trái của mình đang bị dư luận lên án sẽ dịu đi, cứt trâu để lâu hóa bùn, tranh thủ phiếu bầu bằng những lời hứa suông và lợi ích nhóm… Đó là biểu hiện sự coi thường hội viên, coi thường sự chỉ đạo của Đảng chính quyền, thiếu lòng tự trọng. 
            Chúng tôi thiết nghĩ, Ban lãnh đạo cứ cố tình không nhận ra sai phạm của mình mà sửa chữa, tỉnh lại cũng buông lỏng để cho Hội tự “giải quyết nội bộ”, thì vụ việc sai phạm ở Hội VHNT Nam Định sẽ không giải quyết được dứt điểm. Mà không giải quyết dứt điểm vụ việc sai phạm sẽ không thể tiến hành Đại hội thành công mỹ mãn được. Nếu chưa kết luận minh bạch vụ việc sai phạm mà vẫn tổ chức Đại hội thì rất có thể sẽ bùng ra những chuyện đáng tiếc tương tự như mấy lần Đại hội kỳ trước, cao điểm hội viên lôi cổ Chủ tịch đoàn xuống khỏi ghế chủ tịch đoàn…  
            Theo yêu cầu của một số hội viên và đặc biệt là yêu cầu của Nhà văn Lại Ngọc Mạnh, chúng tôi đưa Đơn gửi tỉnh lần thứ ba của nhà văn Lại Ngọc Mạnh lên trang để hội viên quan tâm đến hội nắm được thông tin.
            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét