Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

CHỐNG THAM NHŨNG KHÔNG CHỈ RIÊNG AI / Trần Thị Nhật Tân

Nhà văn Trần Thị Nhật Tân



         
            CHỐNG THAM NHŨNG KHÔNG CHỈ RIÊNG AI 

          Tổng Bí thư Đảng Nguyễn Phú Trọng luôn nhắc nhở cán bộ, đảng viên, toàn dân chống tham nhũng, “tự chuyển biến, tự chuyển hóa, lợi ích nhóm” v.v…

          Tôi xin lỗi toàn thể hội viên Hội VHNT Nam Định. Tôi rút đơn kiến nghị Ban chấp hành bãi miễn chủ tịch Đào Quang vì trong ba tháng trời, tôi thường xuyên đến hỏi Trưởng ban kiểm tra Phạm Khải Hoàn cứ khất lần. Tôi chán nản, mệt mỏi, tiếc thì giờ. Tuổi cao sức yếu, tôi phải chạy thi với thời gian. Tranh thủ khi sức khỏe tốt, tôi đi thực tế mọi miền đất nước lấy tư liệu sáng tác. Thơ, truyện ký của tôi in trên các báo trung ương, địa phương như nhiều anh chị em biết.
          Mấy tháng gần đây tôi khốn khổ bị mất thời gian vì các cuộc điện thoại gọi đến: “Bà Tân ơi! Đào Quang đánh “Mây trắng” của Tân ra bã, trù dập cho chết, Tân sợ rồi à?”… “Này Tân, chúng ta là những người đặt viên gạch xây nền móng Hội. Chúng ta không vạch tội Đào Quang thì ai làm? Hội viên mới thì ngại, chỉ xì xầm với nhau. Một số anh em cao tuổi ốm yếu thây kệ…”… “Nhật Tân ơi! Nhật Tân gửi tiếp đơn hỏi 4 tội Đào Quang cho Ban kiểm tra đi. Mấy tháng trước Tân đi thực tế. Nay Tân ở nhà viết gửi lại các đơn đi. Cậu Mạnh gửi đơn lên tỉnh đấy! Tân gửi đi để tỉnh thấy rõ tội Đào Quang” v.v…
          Thưa toàn thể hội viên, tôi tự hào đã đánh đổ 3 chủ tịch Hội. Đó là chủ tịch khóa 3, khóa 5, khóa 6. Đến khóa 7, sau một năm tôi kiên trì, tốn phong bì, tốn tem gửi đơn lên tỉnh, lên trung ương cũng buộc được Đào Quang cho Tổng biên tập Nguyễn Thị Cảnh nghỉ, không thuê người chẳng biết tí gì viết báo, văn chương biên tập Văn Nhân nữa. Rõ ràng tôi từ xưa tới nay vẫn đánh trúng tham nhũng, không oan sai ai. Nay tôi nhường một phần đấu tranh chống tham nhũng cho anh em nào chưa làm. Kẻo tôi mang tiếng xấu: “Bà giành hết phần chống tham nhũng, không chịu nhường cho ai” như một số anh em đã được nghe tôi bị hội viên mắng tôi thế.
          Xin cảm ơn!

          Trần Thị Nhật Tân
                 (Đã ký)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét