Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

CHẲNG BIẾT VÌ SAO – THỜI TAO LOẠN – THU BUỒN – ÁNH ĐÊM – THẾ LÀ HẾT / Chùm thơ Thủy Điền


Nhà thơ Thủy Điền



Chẳng Biết Vì Sao

Em hỏi anh? Mùa nào xinh đẹp nhất
Chắc chắn rồi, mùa phượng đỏ trên sân
Mùa yêu thương của lứa tuổi trăng rằm
Mùa thương nhớ, nhớ thương, mùa kỷ niệm

Anh hỏi em? Mùa nào mùa lưu luyến
Em bảo rằng, mùa lá đổ vàng thu
Mùa bên nhau đi dưới áng sương mù
Vai ướt đẩm, nhưng lòng em thấy ấm

Anh anh hỡi! Sao mình luôn đen, trắng
Kẻ phượng hồng, người thích lá vàng rơi
Kể thích đi kề cận, nắm tay người
Người đơn lẻ một mình ghi nhật ký

Nhưng không biết cả phần tư thế kỷ
Vẫn trọn tình, yêu mến, sống bên nhau
Ngày và đêm chỉ nghe tiếng ngọt ngào
Tình hạnh phút lấp dùi lời cay đắng.

18-08-2017
 



Thời Tao Loạn

Phương nam mây bao phủ
Phương bắc khói, sương mù
Làm trai thời tao loạn
Mấy người được chữ phu

Em tôi: Người Phụ nữ
Suốt bao mùa thu rơi
Bồng con... xa, chờ đợi
Đứng giữa trời chơi vơi

Chinh nhân, chinh nhân hởi
Bao giờ chàng trở lại?
Làm trai thời tao loạn
Ngày về ai có hay.

16-08-2017



 Thu Buồn

Trưa hè nhìn nhánh cây cao
Có đôi chim nhỏ trò… nhau thâm tình
Nhớ thời cái tuổi thư sinh
Cùng anh hai đứa dưới tàng phượng hoa
Anh đàn, em cất lời ca
Bay bay xác phượng là đà thắm vai
Em mơ mùa mãi kéo dài
Anh mơ phượng đỏ nở hoài trên sân
Cho tình ta mãi kề gần
Cho em được hát cho đàn được rao
Mơ… mơ, nhưng có được nào
Hè qua, thu lại biết sao? Duyên tình
Anh đi xa cách dặm nghìn
Bỏ em ở lại một mình bơ vơ
Hè về đứng ngắm phượng mơ
Nhớ người năm ấy thẫn thờ nhìn xa
Cây cao, chim cũ ngày qua
Vẫn vui vẫn hót. Sao ta u buồn?

15-08-2018



Ánh Đêm

Ánh đêm dội bóng "Thiên thần"
Cho anh mỏi mắt trông ngần đêm thâu
Phòng loan vươn tỏ một màu
Biển xanh sóng vỗ dạt dào thân non
Giường tình lan tỏa hương son
Chinh nhân mấy dặm, véo von trong lòng
Ánh đêm thấp thoáng căn phòng
Thả hồn theo gió, bồn chồn bước chân
Màng đêm dù có cãn ngăn
Bóng nàng tôi đó nhanh chân mau về
Ánh đêm gợi nhớ câu thề
Người; Tôi đã nguyện "Phu thê " bao lần.

14-08-2017



Thế Là Hết

Thế là hết. Cuộc tình như vỗ cánh
Lệ chảy dài cũng chỉ thế mà thôi
Bức thư tình anh đã gởi cho tôi
Bao ngày trước chỉ còn là giấy trắng

Thế là hết. Mình tôi mang cay đắng
Đành âm thầm lặng lẽ giữa màng đêm
Nuối tiếc, thương những giây phút êm đềm
Ta có được buổi đầu khi gặp gỡ

Người ra đi tràn đầy, vui,  hớn hở
Bên những gì mới lạ lẫn xinh tươi
Cứ vang tay, chẳng giây phút bùi ngùi
Bên ly rượu môi son tình chào đón

Thế là hết. Trong tầm tay thâu gọn
Thay cuộc tình như chiếc lá mùa thu
Yêu, yêu, yêu rồi bỗng vội giả từ
Trong khoảnh khắc mà không kịp trở.

Thế là hết. chỉ còn chăng nỗi nhớ
Nửa yêu thương, hòa lẫn nửa hận tình.

Thủy Điền
13-08-2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét