Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

TÌNH NGHĨA PHU THÊ – TÔI BIẾT – DÕI MẮT THEO NGƯỜI – GHEN – NHỚ VỀ CHO KỊP MÙA XUÂN – VẪN CÒN TRONG KÝ ỨC – TRĂNG NHỚ MẸ : Chùm thơ Thủy Điền


Nhà thơ Thủy Điền


 
Tình Nghĩa Phu, Thê

Ngày xưa
Em là gái chưa chồng
Còn anh
Trai chưa vợ
Ta đem lòng yêu thương
Bây chừ
Chàng, thiếp một giường
Anh chồng, em vợ
Cùng đường mà đi
Ta thề
Trọn vẹn ước mơ
Một lòng chung thủy
Trăm năm bạc đầu
Dù cho
Tình có bể dâu
Đôi ta vẫn nguyện cùng câu vững bền.

25-08-2017




Tôi Biết

Tôi thấy, chiều nay gió lắm chiều
Bên nhà cây lá... dạt liêu xiêu
Khói cơm lay chuyển từng cơn sóng
Có lẽ! Người đang vất vả nhiều

Tôi đoán, chiều nay mưa hắt hiu
Có nàng con gái nhỏ tôi yêu
Thò tay hé mở đôi cửa kín
Nhìn ngắm sang bên, ước đủ điều

Tôi biết, chiều nay gió thổi nhiều
Hồn ai se lạnh nỗi cô liêu
Không gian một bóng hình cô lẻ
Khát từng giọt ấm. Biết bao nhiêu.

25-08-2017



Dõi Mắt Theo Người

Nhìn ai đi dưới thu vàng
Sương mù che phủ, hai hàng lệ rơi
Thương ai đường vắng, đơn côi
Một mình lê bước giữa trời hoàng hôn
Muốn xin cùng bước chân dồn
Nhưng người vội vả, để hồn tôi đau
Đành ngồi tựa dưới cây cao
Nhìn theo bóng trắng dạt dào niềm thương
Ai về. Hỡi! Có vấn vương?
Có người dõi mắt con đường hút xa
Thương thương, bóng ngã xế tà
Thương nàng con gái ngọc ngà dưới thu.

23-08-2017




Ghen

Nhìn cây bưởi mà lòng ta thấy tủi
Hoa trắng ngần, ngào ngạt mật khoe ong
Sao phận ta, sao cứ mãi long đong?
Cứ tan vỡ- vỡ tan- rồi tan vỡ

Bao cuộc tình ra đi và lại đến
Bao cuộc tình vừa đến- vội ra đi
Chẳng biết sao và chẳng biết tại gì
Chắc có lẽ! Số, duyên còn lận đận

Nhìn cây mận mà lòng ta khóc hận
Nhụy hoa tàn, khô héo, chán bướm hoa
Cùng thời như cây bưởi quả là đà
Kẻ đưa đón, người đan tâm ngoảnh mặt

Thương phận gái, chảy dài dòng nước mắt
Tiếc cuộc đời như cây mận ven sông
Sóng nước về vỗ tấp mạnh vào thân
Đời nghiêng ngả muôn chiều, vô hướng

Ghen cây bưởi quả to đầy hoa bướm
Đang lượn vòng nao nức mãi cuộc vui
Đang tung tăng hớn hở dậy tiếng cười
Đang tha sức nếm từng mùi vị ngọt.

23-08-2017


           

Nhớ Về Cho Kịp Mùa Xuân

Ca dao ngày xửa, ngày xưa
"Trời nắng tốt dưa, trời mưa tốt lúa”
Ngày nay viết tiếp Ca hùa
Trời xanh tươi mát, trời vừa tốt hoa
Em ơi! Dù có đi xa
Hãy về cho kịp kẻo mà mất duyên
Nhớ em anh đứng trên miền
Đếm tay từng tháng kề liền bên nhau
Đợi mùa tươi mát thanh tao
Mong em về kịp đón chào hoa xuân
Đừng về tháng sáu mưa dầm
Dẫu trời tốt lúa, lòng anh thấy buồn
Nhìn người nước mắt đỗ tuôn
Bao ngày xa cách vấn vương trong lòng
Đừng về những lúc nắng trong
Dẫu ngoài... xinh xắn mấy dòng cà, dưa
Lòng anh cũng thấy xót chua
Người đi kẻ ở cách xa dặm trường
Hãy về khi tiết sang xuân
Cho tình ấm lại thắm nồng bên nhau.

22-08-2017
  


Vẫn Còn Trong Ký Ức

Chuyện Tình ba mươi năm
Vẫn còn trong ký ức
Em như Vì sao rực...
Soi sáng quả tim tôi

Tôi là Vì sao chọi
Nắm bắt lấy tình nàng
Trong u mê loạn sản
Tôi, người mất trí khôn

Yêu, yêu em cuồng loạn
Ôi! Người đẹp ngọc ngà
Nàng cuốn hút hồn ta
Bằng sắc, duyên diễm tuyệt

Với đôi môi, mắt biếc
Với mái tóc thiên thần
Với hình dáng mỏng manh
Với nụ cười duyên dáng

Không làm tôi quên lãng
Dù ngày ấy xa xăm
Chuyện tình ba mươi năm
Vẫn còn trong ký ức.

21-08-2017



 Trăng Nhớ Mẹ

Đêm nay ngồi nhớ mẹ
Hai dòng lệ lê... thê
Một dòng công sinh trưởng
Một dòng mẹ ẩm, bê

Đêm nay dưới trăng thề
Nhớ về bao dĩ vãng
Nhớ thương mẹ vô vàn
Nhớ ruột tình cắt đứt

Đêm nay trăng sáng rực
Ngày ấy mẹ ra đi
Bỏ đàn con thơ dại
Đứa góc biển, chân trời

Đêm nay trăng sáng dội
Lóng lánh bóng mẹ hiền
Bên cành lá nghiêng nghiêng
Gọi con chuyền hơi ấm

Đêm nay trăng sáng lắm
Ngồi nhớ mẹ phương xa
Hai mươi năm có lẽ
Nhớ ngôi mộ cũ già.

Thủy Điền
19-08-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét