Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

NGÀY EM HAI MƯƠI TUỔI – TÌNH CỜ… TÌNH CỜ… - MỘNG VÀNG – BIẾT MÀ VẪN LÀM - TÔI RU EM – TÌNH GIÀ – MỘT NGƯỜI MÀ TÔI KHÔNG QUEN – KHI HOÀNG HÔN KHÉP LẠI / Chùm thơ Thủy Điền


 
Nhà thơ Thủy Điền


 
Ngày Em Hai Mươi Tuổi

 Ngày em hai mươi tưổi
Lòng tôi dâng nỗi sợ
Em như hoa hé nở
Đây, đó vờn lả lơi

Tôi muốn làm Bướm gọi
Ấp ủ trọn vào lòng
Giấu che từng khoảng trống
Để hoa mãi xanh tươi

Năm em tròn đôi mươi
Thả chân bước vào đời
Như chim vừa xa tổ
Đứng giữa trời chơi vơi

Tôi thèm làm tấm gởi
Theo gót cánh chim trời
Bay xa đi khắp nẻo
Dù tận cuối chân trời.

12-08-2017




Tình Cờ… Tình Cờ…!

Đứng thò đầu ra cửa
Nhìn thấy một cụ già
Vừa đi, vừa hát ca
Nhớ thuở còn mười tám

Trông rất là lãng mạn
* “Xưa hôn em một lần    
Rồi đau thương tràn lấp “
Nghe mà sao thảm thê

Cái “Hôn “ Sao vô kể
Biết nói gì? “ Cười hề “
Cửa nhà tôi khép kín
Trên đường về mãi mê.

* Lời của một bài hát mà tôi quên tên.

11-08-2017



Tôi Ru Em

Thôi nín đi em, đời còn dài lắm
Nước mắt nào chảy suốt trăm năm

 Người buồn. Trời đất có vui?
Lòng tôi cũng thế, bùi ngùi theo sau
Tuổi xuân là phải sóng trào
Hiên ngang, lửa dậy, tự hào mới oai
Ai ngờ ! Vừa mới chia tay
Tự dưng ngã qụy, lệ hai mắt đầy
Đời còn nhiều lắm, ngày mai
Hãy vui lên nhé đừng say men tình
Đừng gì giây phút dị khinh
Đừng làm hủy hoại đời mình nhé em
Đừng buồn. Nước mắt lem nhem
Hãy vui mà sống, bon chen với đời
Tội gì làm kẻ đơn côi
Tội gì phải khóc cho môi nhạt nhòa.

10-08-2017



Mộng Vàng

Mơ màng trong giấc mộng vàng
Nàng là Tiên nữ; chị Hằng tôi yêu
Tôi yêu cái dáng diễm kiều
Cái gương phúc hậu, mĩ miều mến thương
Thốt lời trên nhịn, dưới nhường
Cái ăn, cái mặc xóm giềng ngợi khen
Mơ màng trong giấc ngủ quen
Đêm nào cũng thấy gần bên kề nàng
Đời tôi sung sướng vô vàn
Nhưng đêm khoảnh khắc vội vàng ra đi
Giật mình tôi cứ nghĩ suy
Làm sao tôi được những gì tôi mơ
Còn lâu, chắc tuổi xế mờ ?
Có chăng là lúc dật... dờ....... ngủ mê.

09-08-2017



Biết Mà Vẫn Làm

Gần một đời làm thơ
Rất nhiều điều bất ngờ
Nhưng ít khi để ý
Rồi dần dà bỏ lơ

Cứ ngẩn ngẩn, ngơ ngơ
Cứ thơ thơ, thẩn thẩn
Mà cả cuộc đời trần
Chẳng được cái chi chi

Chỉ chăng: Chàng thi sỹ
Bút mực với giấy tà
Bói thét thấy bóng ma
Quét nhà luôn thấy rác.

 08-08-2017



Tình Già
Kính Tặng Anh Chị Chính

Chiều về em tựa vai anh
Nhớ về cái thuở tuổi xanh ngày nào
Ngày mà hai đứa yêu nhau
Ngày mà hai buổi ra, vào đi chung
Chiều về ta tựa cùng lưng
Anh nhìn phương bắc rưng rưng giọt sầu
Phương nam em có vui đâu
Hoàng hôn đã ngã trên đầu đôi ta
Mới đây mà đã vội gìa
Mới đây mà đã là bà với ông
Ngày xưa người trẻ, dạ trong
Tựa vai khẽ nhỏ thấy lòng sướng sung
Bây giờ cũng tựa vai chung
Dường như cho đỡ cái lưng phần nào
Đúng không Bố nó, mẹ nào?
Đúng, thì đứng dậy mau mau đi về
Trời xa u ám bốn bề
Mưa to kéo đến gần kề bên ta.

07-08-2017



Một Người Mà Tôi Không Quen
                                        
Có một người mà tôi không quen
Cứ rỉ rả qua dòng thơ nhỏ
Như muốn nói, … dường như thố lộ
Những điều gì “Ngôn ngữ Văn chương “

Tiếc rằng tôi là hạng bình thường
Không thấu hiểu những lời hoa mỹ
Bao đêm qua tôi nằm suy nghĩ
Sao lạ kỳ chẳng nói toẹt ra

Có một người . Có lẽ tận xa
Không quen biết, chưa lần quen biết
Không biết trêu, hay lời nói thật
Nghe ngậm ngùi, cũng thấy đáng thương

Thật lòng tôi chẳng hạng vỡ thường
Chỉ nghe đó, để yên nơi đó
Làm sao hiểu chuyện tình mây gió
Chỉ buồn giùm hai chữ „ Nợ duyên „

07-08-2017



Khi Hoàng Hôn Khép Lại

Là lúc đêm hiện diện
Ánh đèn hồng vươn lên
Mái tóc xõa bồng bềnh
Em là Vì sao nữ

Soi khắp cả phòng thư
Anh là người yếu đuối
Qùy, gác tay lên gối
Chiêm ngưỡng ánh ngọc ngà

Em thả hồn buông xa
Chiếc chăn gầy vô tội
Lìa xa khỏi vòng người
Tung tóe khắp giường tình

Khi bình minh hé kín
Em là kẻ xác xơ
Anh, mắt thâm, bơ phờ
Như nửa tỉnh, nửa say

Sau đêm dài ân ái…!

Thủy Điền
09-08-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét