Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Lan man và chuyện thằng bạn



Thân tặng nhà thơ Nguyễn Đăng Hành

I.

Bạn rủ tôi về nhà nghe hát
Lôi chiếc CD cũ mèm
Chọn Những ánh sao đêm
Bật
Âm thanh phát ra cọt kẹt
Câu được câu mất

Bạn mơ màng
Lắc lư cùng “làn gió thơm hương...”
Dòng sông mát xanh trải quanh phố phường” (1)

Tôi đã từng sợ tiếng thạch sùng
nửa đêm tờ lạch tạch não nùng...


II.

Đêm.
Bạn dựng tôi dậy khoe tiền nhiều
Lôi từ gầm giường những tờ tiền đỏ như rưới máu
Tôi không hỏi tiền nhiều từ đâu
Bạn tránh nhắc từ đâu tiền nhiều

Cẩn thận
Vuốt vuốt những tờ tiền
Mắt lim dim
Bạn thả hồn vào khoảng không tối lịm

Quánh đêm
Rờn rợn

Khuôn mặt bạn
Vời vợi của thánh nhân
Ma lanh của ác quỷ

Tôi đã từng sợ ma.
             ………..
(01): Lời bài hát Những Ánh Sao Đêm
*.
Hà Nội, đêm 19 tháng 05.2017
ĐẶNG XUÂN XUYẾN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét