Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

CHÙM THƠ VÔ ĐỀ NGUYỄN VĂN XUYÊN

Nhà thơ Nguyễn Văn Xuyên
VÔ ĐỀ 1

một chiều mặt ngày như xóa
lá rớt xuôi một mảng trời
người xe
người xe
loang lóa
và ta
và ta
đang rơi


VÔ ĐỀ 2

nỗi buồn có ta không mưa cơn
nỗi buồn có ta không nắng ráo
nỗi buồn có ta không hư ảo
nỗi buồn có ta không ta


VÔ ĐỀ 3

ta đang ở đâu trong đêm
phải chăng độ cao tầng chót
ta đang ôm giấc trăng ngàn
ta hay cơn mê chưa tan


VÔ ĐỀ 4

bao lâu
bao lâu mằn mặn
mưa ơi tít tắp phương trời
người ơi
người ơi người ở
người ơi
người ơi về đâu?


VÔ ĐỀ 5

bầu trời đêm yên tĩnh
các vì sao lấp láy nhìn nhau
nguồn ánh sáng từ những ban ngày
những đêm đen giông tố

dẫn vào nhau những giấc mơ
của những ban ngày
những đêm đen giông tố


VÔ ĐỀ 6

em ạ lòng ta trải tháng năm
đắng cay, gian khó chuốt tơ tằm
dệt nên chăn ấm đời đông giá
dệt cả đôi mình một bức tranh


VÔ ĐỀ 7

sao tôi không là giọt sương
trên cánh hoa ban mai
giọt sương tan
mịn màng nắng sớm
ngất ngây hương sắc tinh khôi

sao tôi lại là tôi
thực là tôi
sao cánh của giấc mơ
một ngày kia
tàn
úa
sao tôi không là thời gian

Nguyễn Văn Xuyên
Đại học Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0989773568


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét