Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Ca khúc Khai ấn Trần Vương


KHAI ẤN TRẦN VƯƠNG
Nhạc: Trần Công Thủy
Lời thơ: Trần Mỹ Giống
Ca sĩ: Mạnh Hùng
Hòa âm phối khí: Nhạc sĩ Ngọc Anh







       “Đất Trần vào xuân” vốn là một bài vè ca ngợi quê hương Nam Định, và cứ theo kiểu kể lể thì có thể kéo dài... vô tận. Thế rồi bài vè được Bản tin của Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Nam Định đăng và được tuyển in trong cuốn “1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Thiên Trường - Nam Định” (Hội VHNT Nam Định. - H. : Hội Nhà văn, 2010)... 
        Mới đây, Nhạc sĩ Trần Công Thủy phổ nhạc cho bài “Đất Trần vào xuân” thành ca khúc “Khai ấn Trần vương” đăng trong Tạp chí Văn Nhân số 106 tháng 3 – 4 năm 2016... 
        Thật là một bài vè có số may... 
        Chân thành cảm ơn nhạc sĩ Trần Công Thủy đã phổ nhạc chắp cánh cho bài vè của tôi bay lên thành... thơ. 
        Ấy là tôi tự bốc thơm mình... Còn các bạn quan tâm tùy lượng định giá theo cảm nhận của riêng mình, tôi đều biết ơn.


       ĐẤT TRẦN VÀO XUÂN

       Đò Quan nối nhịp bờ thương
Đền thiêng chuông điểm ngát hương thỉnh cầu
       Nghiêng mình tưởng nhớ xa sâu
Bảy trăm năm vẫn tươi màu vàng son
       Lời xưa khí phách sóng cồn
Đâu đây tướng sĩ hồn còn âm vang
       Dòng sông cũng nổi sóng tràn
Cuốn trôi quân giặc muôn ngàn đời qua
       Thiên Trường phủ cũ thăng hoa
Lụa vàng khai ấn gần xa hội mừng
       Khí thiêng dân tộc anh hùng
Đi vào trang sử lẫy lừng chiến công
       Đời vui xây đắp non sông
Dân giàu nước mạnh Lạc Hồng ngàn xuân.

TMG


























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét