Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

Xin Một Lần Cuối - Dòng Thời Gian - Chuyện Tình Buồn - Xuyên Bóng Đêm - Đời Còn Một Chút Hương Xưa: Chùm thơ Thủy Điền


Nhà thơ Thủy Điền
 
    Xin Một Lần Cuối

        Giờ thân còn nửa trên đời
Đèn treo trước gió, về trời không xa
        Sống mà cứ ngỡ sẽ... ma
Người sao không đến bên ta phút... cùng
        Thế mà còn nở miệng phun
Luân hồi, trả quả lung tung làm gì
        Trách người trách lúc đương thì
Ai nào lại nở? Đang khi phế tàn
        Biết xưa là chuyện lỡ làng
Để thương, để hận muôn vàn về sau
        Những ngày, đoạn cuối đời nhau
Xin nàng hãy xóa thương đau chất chồng
        Cho tôi thanh thản đợi trông
Trở về đất mẹ ấm lòng thiên thu

16-12-2017



     Dòng Thời Gian

        Ngày xưa em bảo với tôi
Thời gian em sẽ trả lời cho anh
        Thế mà, đã hết ngày xanh
Người xưa vẫn giữ để dành trong tim
        Mang đi xa khắp mọi miền
Để tôi mãi đợi tuổi niên qua dần
        Hứa chi rồi lại phân vân
Người đau, kẻ khổ, chất chồng nhớ nhung
        Thời gian luân chuyển không ngừng
Đêm về thao thức chập chừng tim côi
        Lắng nghe tiếng vọng của người
Rằng em sẽ suốt một đời yêu anh

15-12-2017



    Chuyện Tình Buồn

        Tình mình như chiếc đèn treo
Lập lòe trước gió, cheo leo giữa trời
        Có than... cũng thế mà thôi
Khi người đã quyết phụ tôi đi rồi
        Có thở... cũng chỉ mồ côi
Những làn hơi ấm chia đôi hai miền
        Miền đi hạnh phúc ấm êm
Miền về ngang trái, đảo điên tình sầu
        Tình ơi! Sao lắm thương đau
Tình gieo bao nỗi lao đao, đoạn trường
        Tình mình như tiếng chuông buồn
Nửa đêm thức giấc lệ tuôn đôi dòng
        Tình ơi! Sao quá long đong
Trăm năm một kiếp, má hồng nhạt phai.

13-12-2017



  Xuyên Bóng Đêm

Tôi đã nhìn em qua bóng đêm
Từng cơn gió thoảng lướt thân mềm
Dáng... thơ phây phất, trời sương lạnh
Mắt dõi theo màn... dạ chẳng yên

Muốn cố tránh xa dần ngọn nến
Muốn hòa cùng nhịp bước yêu thương
Muốn theo sau bước về xa hướng
Một đỗi, làm thân "Kẻ cận kề"

Tôi cũng nhiều đêm trong giấc mê
Nằm mơ, thấy mộng lối đi về
Có em bên cạnh cùng song bước
The thẻ lời trao "Chữ hẹn thề"

12-12-2017



Đời Còn Một Chút Hương Xưa

        Đời còn một chút may may
Để ta nhớ lại những ngày tuổi xuân
        Cái ngày mười bảy trăng vàng
Chiếc xe “kót két” tôi - nàng cùng nhau
        Cái ngày sáng sớm nắng chào
Em chờ tôi trước cổng rào đi chung
        Cái ngày sau buổi tan trường
Đêm về dưới phố ngõ, đường thân quen

        Đời còn một chút hương men
Để ta say lại người em thuở nào
        Giận, vui, hờn, mến bên nhau
Nét gương diễm lệ rơi vào tim non
        Thương người chẳng dám mở mồm
Yêu người cứ mãi mõi mòn, lao đao
        Để rồi nhận lấy thương đau
Để rồi thương nhớ biết bao cho vừa

        Đời còn một chút hương xưa
Người tôi năm ấy vẫn chưa quên mình.

 Thủy Điền
 11-12-2017


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét