Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Thất Vọng - Hôm Ấy Mưa Rơi - Chiều Lang... Thang...! : Chùm thơ Lệ Hoa Trần




Nhà thơ Lệ Hoa Trần
         Thất Vọng

Khi chiều buông mới thấy mình khờ dại
Lúc đêm về mới rõ mắt mình lu
Cứ ngỡ xuân, hoa mai vàng vĩnh cửu
Đất và trời êm ả kiếp trăm năm
Cứ ngỡ hè phượng đỏ rực trên sân
Vẫn nở mãi suốt năm dài, tháng rộng
Cứ ngỡ thu cây sắc vàng lá mộng
Vẫn đậm đà đứng giữa rừng hoang
Cứ ngỡ đông màu tuyết trắng huy hoàng
Bay lất phất giữa đoàn người lặng lẽ
Nhưng thất vọng, cái gì rồi cũng sẽ
Chỉ thoáng qua và vội vã đi mau
Giống như tình sao quá vội tin nhau
Ngỡ gắn kết dài lâu muôn thuở
Nhưng bỗng chốc chỉ còn là nỗi nhớ
Qua đêm tàn rồi mỗi kẻ, mỗi nơi
Chỉ còn chăng là giây phút ngậm ngùi
Trong đêm vắng một mình bên ngọn nến.

04-12-2017




    Hôm Ấy Mưa Rơi

        Cũng xui, hôm ấy trời mưa
Nên người mới bảo: Rằng đưa tôi về
        Giữa đêm trời lạnh tái tê
Đường về vắng bóng, bốn bề tịch liêu
        Nên đành tay dắt, tay dìu
Qua từng lối nhỏ. Lời yêu thốt lòng
        Vai kề, tay nhẹ vào hông
Anh thề, anh hứa là chàng của tôi
        Thế rồi, qua một đêm trôi
Lời kia theo nước tuôn rơi theo dòng
        Bao năm tôi vẫn đợi trông
Người đi biền biệt vẫn không quây về
        Anh đi để lại lời thề
Bỏ tôi ở lại chuỗi ngày nhớ nhung.

07-12-2017



Chiều Lang... Thang...!

Ngày ấy em như con chim gọi tình
Thờ thẩn công viên lang... thang một mình
Nhặt cánh yêu thương rơi... rơi lìa cành
Về ấp tim non mong đêm... mộng lành

Thuở ấy thư sinh em đi trên đường
Phượng vĩ lưa thưa bay bay buồn buồn
Lòng biết yêu anh man man đường về
Chiều vắng bên hiên ngập đầy... nhớ thương

Ngày ấy xuân xanh hai mươi vừa tròn
Tình đã trao anh trong đêm mùa hè
Ngày ấy yêu anh em mang lời thề
Trọn kiếp trăm năm cùng người... thủy chung

Thuở ấy em như con chim lạc đàn*
Tình đã bay cao... cao bay ngút ngàn
Phượng vĩ, công viên cô đơn, tình sầu
Chiều vắng lang... thang một mình lang... thang!

*Thơ Hà Huyền Chi

Lệ Hoa Trần
09-12-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét