Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Chợ - Phải Chi Mình Tuổi Còn Xuân - Đọc Thơ Tình - Tình Đầu Và Tình Cuối: Chùm thơ Thủy Điền


Nhà thơ Thủy Điền

Chợ

Kẻ ra, người vào
Kẻ khuân, người gánh
Kẻ mua, người bán
Tấp nập hàng ngày


Áo ngắn, áo dài
Áo xanh, áo đỏ
Kẻ nhỏ, người to
Xôn xao tiếng động

Bánh dầy, bánh cống
Phở tiếu, cháo lòng
Cà-phê, nước mía
Mời chào khách đông

Xe thồ, xe lộng
Ầm vang trước cổng
Đưa đi, đón về
Chiếc đầy, chiếc rổng

Sáng sớm hừng đông
Tò te, tiếng xế
Chợ thành, chợ quê
Nối tiếp nhiều đời

Cũ xưa, đổi mới
Cũng chỉ vậy thôi
Kẻ vào, người ra
Ngày ngày tấp nập.

10-12-2017



Phải Chi Mình Tuổi Còn Xuân

Phải chi anh còn trẻ
Anh sẽ bẻ cành hoa
Một cành hoa đẹp lạ
Về chưng giữa căn phòng

Phải chi anh còn trẻ
Ngăn em chớ sang sông
Để đêm đêm nằm mộng
Bên người đẹp thương thầm

Phải chi em còn trẻ
Trọn vẹn những nét xuân
Để ngày ngày được ngắm
Nàng Tiên nữ bên song…

Phải chi em còn trẻ
Tôi được xin làm chồng
Muôn đời bên cuộc sống
Trăm năm vẹn thủy chung

Tiếc rằng em hết trẻ
Tiếc rằng anh đã già
Bao quá khứ đi qua
Chỉ còn chăng nuối tiếc.

07-12-2017

 

      Đọc Thơ Tình

        Lẳng lơ em đọc thơ tình
Chim trên cây khế đứng rình nó nghe
        Bài thơ "Phượng đỏ, mùa hè "
Kể về câu chuyện. Ôi ! Nghe thật buồn
        Có chàng trai trẻ lệ tuôn
Khi nghe cô bạn cùng trường sang sông
        Em đi, mang cả phượng hồng
Bỏ tôi ở lại giữa dòng cô đơn
        Trông theo tôi biết dỗi hờn
Bao năm vất vả mõi mòn theo chân
        Chỉ trong khoảnh khắc hè sang
Người vui, để lại bên đàng khổ đau
        Lời thương, tiếng mến ngọt ngào
Tôi đang trao gởi, lòng nào nở ngăn
        Chiếc xe chở Phượng cứ lăn
Về nơi xa thẳm, trăm năm đứng nhìn.

06-12-2017



Tình Đầu Và Tình Cuối

Còn nhớ không em ? Ngày xa xưa ấy
Bên gốc đào em xé nát thư tôi
Rồi dậm chân như muốn thét, gọi “Trời “
Cơn giận dữ, nước dâng tràn, tuôn đổ

Chắc không quên? Đêm ấy mình xuyên phố
Hai đứa chìm, chẳng muốn thốt một câu
Trên đường về, đường ngắn, bỗng lại lâu
Cứ đạp mãi, nhưng đường xa hun hút

Chiếc xe đạp “Xích “ như rơi từng khúc
Thương xót tình. Sao lại vội cách ngăn
Nhớ không em? Ngày ấy dưới trăng rằm
Kỷ niệm đẹp những ngày ta chung bước.

Thủy Điền
04-12-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét