Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Con Bà Âu Cơ / Thủy Điền


Nhà văn Thủy Điền


        Sau buổi cơm chiều vừa xong, thường thì Thúy dọn ngay xuống nhà bếp, kế đến là hai vợ chồng nhâm nhi vài tách trà trước khi đi ngủ. Nhưng hôm nay lại khác, nàng chẳng chịu dọn ngay, cứ để ê chề trên bàn và nhìn chăm chăm vào mặt chồng hỏi?
        - Anh Quang ! Chiều hôm qua làm gì mà anh chặng đường con Tú vậy anh Quang. Sáng nay nó vào hãng hỏi em?

        Thúy không biết có chuyện gì mà anh Quang của mầy chặng tao lại, nhìn tao một cái, xin lỗi, rồi chạy xe đi mất luôn. Tao hơi ngạc nhiên và tự hỏi? Sao lạ kỳ thế. Đâu mầy về hỏi lại Quang xem có chuyện gì không.
        - Xin lỗi em, tại anh nhìn lầm người, chớ chẳng có chuyện gì đâu và anh nghĩ trong tương lai anh còn vấp phải nhiều lần nữa là khác.
         Nói chung cả con đường Alter Helleg  Strasse dài, gần ba chục năm nay ở đây toàn là những ngôi nhà của người Việt nam sinh sống. Hồi đâu cũng có một số người Đức và người Thỗ Nhĩ Kỳ ở cạnh bên, nhưng rồi lần lần họ cũng dọn đi nơi khác. Có lẽ, họ không thể chung độn với lối sống Văn hoá của người Á Đông ta.
        Mặc khác, trên con đường nầy hiện tại giống như một làng Việt nam thu nhỏ. Từ cách ăn mặc ở nhà, trang trí, sinh hoạt hàng ngày dường như gần giống nhau. Đặc biệt khu vực ở đây hể có cái gì vừa xãy ra hoặc ai làm điều gì (Tốt hay xấu) tất cả mọi người bé, lớn đều biết hết và họ có bản tính thường hay bắt chước lẫn nhau.
        Mấy năm gần đây, kể từ khi có phong trào về Việt nam làm thẩm mỹ rẽ tiền như: Cắt mắt, sửa mũi, nâng môi, hút mở v…v…  Nguyên cả con đường trên khi có ai về Việt nam du lịch họ cũng đều ghé qua Viện Thẩm mỹ cả. Bởi thế, khi trở sang lại Đức bà nào cũng có một gương mặt đẹp và trẻ trung đi gần chục tuổi đời. Tóm lại hồi còn trẻ khi mới qua mỗi gương mặt mỗi người mỗi khác, nhưng khi về già thì dường như  gương mặt của bà nào, bà nấy cũng đều giống hệt nhau cả, chỉ có dáng đi là khác mà thôi. Chính vì vậy khi  người qua đường đi ngang qua con đường Alter Hellweg Strasse cứ ngỡ những người đàn bà đẹp đẻ kia như là những chị em ruột đang sống gần gũi bên nhau.
       Hôm qua trên đường đi làm về, Quang nhìn thấy một người phụ nữ  đang đi đối diện mình. Chàng đoán chắc là Thúy, vợ mình, nên định dừng lại và chở nàng về cùng. Ai ngờ ! Khi đến nơi thì té ra là cô bạn của vợ  “Quê quá “Chàng đành xin lỗi và chạy xe về nhà một nước.

        Khi về đến nhà chàng mới nhận ra mình bị hố và nhìn kỷ lại không riêng Thúy mà tất cả những người đàn bà hàng xóm đều có một gương mặt giống nhau như đúc, thậm chí những người nầy không khác một đàn con gái của bà Âu cơ.

Thủy Điền
20-12-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét