Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Gió Ru Tình Sầu - Lệ Đổ Vai Gầy - Hiếm Hoi: Chùm thơ Lệ Hoa Trần



 
  
     Gió Ru Tình Sầu

        Ngậm ngùi có lúc buông lơi
Khi tình bội bạc, khi đời chán chê
Hết yêu, hết mến, hết mê
Lụa tơ, xanh, tím giấu che  cũng bằng....
Ngậm ngùi số kiếp nữ nhân
Như hoa sớm nở, vội tàn qua mau
Như con thuyền nhỏ cậm sào
Giữa trời hoang vắng, một màu âm u
Ngậm ngùi qua mấy mùa thu
Đêm về nghe tiếng gió ru tình sầu.

21-12-2017




     Lệ Đổ Vai Gầy

Thò tay định hỏi? Ai nầy
Rằng…. sao năm tháng vai gầy buồn hiu
Quây đầu, mắt lệ trông chiều
Mưa sa tuôn đổ, bao điều chứa chan
Ngừng tay tôi bảo: Hỡi nàng
Thôi mưa, khô lệ để chàng còn phân
Tôi nào có muốn lìa chân
Tôi nào có muốn lệ tuôn đôi dòng
Nhìn tôi nhìn kỷ một lần
Người đang bên cạnh cũng dần lệ xa
Choàng tay tôi… thẻ xin hòa
Vai gầy, tóc nhuộm, người- ta xum vầy
Tôi về ấp lại vai gầy
Tôi về … thắm lại những ngày héo khô
Tôi về tô… lại nét mờ
Tôi về... đấp lại nỗi chờ bao năm.

20-12-2017



Hiếm Hoi

Đông, năm nay lạ quá
Chỉ lất phất là ngà
Qua cơn mưa nho nhỏ
Tan theo dòng đi xa

Đông, năm nay ng quá
Giống như một chuyện đời
Cơn vui đang hớn hởi
Bổng chốc vội đi qua

Đông, năm nay hơi lạ
Tương tợ như nỗi buồn
Hôm qua dường ngã buông
Phép nhiệm mầu gợi dậy

Đông năm nay ít thấy
Dẫu lác đác le the
Đủ cho ta ngẫm lại
So sánh khoảng ngắn, dài.

Lệ Hoa Trần
19-12-2017



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét