Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

VỢ CHỒNG MÌNH – VỢ - HOÀNG HÔN – VỢ VÀ QUAN – MÃNG XÀ VƯƠNG: Chùm thơ Phạm Liên



Nhà thơ Phạm Liên
VỢ CHỒNG MÌNH

Em đã cùng anh dệt mộng vàng
Bốn nhăm năm ấy nghĩa tao khang
Tứ thân phụ mẫu: Anh làm trọn
Nội thất tề gia: Em vẹn toàn
LIÊN kết vào nhau mưu sự nghiệp
Ngọt BÙI chia sẻ lúc gian nan
Men tình giọt nghĩa keo sơn mãi
Duyên nợ ba sinh phúc ngập tràn.
 

VỢ

Vợ là một nửa đời tôi
Vợ là khúc nhạc tình đời thiết tha
Vợ là biểu tượng loài hoa
Vợ là bà chúa trong nhà, trong tôi
Đêm đông lạnh lẽo tối trời
Vợ là ngọn lửa sưởi tôi ấm nồng
Có lần “Sư tử Hà Đông”
Nhập vào hồn vợ nên không sợ gì
Tôi buồn uống rượu ngủ khì
Nhịn không ăn uống nằm thi với giường
Vợ tôi hết giận lại thương
Gác chân, vờ ngủ, ý chừng muốn yêu...
Bây giờ tôi lại làm kiêu...
Vợ tôi nức nở...
Tôi chiều...
Tôi thương...!


HOÀNG HÔN

Người ta lắm thiếp đa tình
Riêng anh chỉ có một mình em thôi
Mặn nồng loan phượng sánh đôi
Em chăm gia thất, anh ngồi thảo thơ
Chuyện đời đôi lúc nắng mưa
Trong vòng nguyệt quế hồn mơ ái tình
Nghiêng chiều hoa vẫn tươi xinh
Hoàng hôn vẫn đẹp, dệt tình vào thơ.


VỢ VÀ QUAN

Nhớ mãi một thời tớ lụy quan
Quan sai, quan khiến, phận đành cam
Chào quan không thể theo quan mãi
Quan cũng về vườn mất mặt quan
Theo vợ, theo con tớ lại theo
Bảo sao làm vậy chẳng mè nheo
Tàu bay tớ cưỡi chơi vài nước
Mẹ nó xem ra cũng giỏi “chèo”.

..........
Ba mươi năm theo quan, hầu hạ quan, quan bảo sao làm vậy mà vẫn nghèo. Từ ngày về theo “mẹ nó” lại sung sướng hơn nhiều.



MÃNG XÀ VƯƠNG

Hổ lửa, mang bành, vương mãng xà
Hang sâu ẩn dật sống yên hòa
Xin đừng cố đánh dồn chân dậu
Bổ lại bất ngờ nọc chẳng tha.

PHẠM LIÊN
3/197 Trần Nhân Tông, tp. Nam Định
ĐT: 03503841557 - 01248303876

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét