Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

MỐI TÌNH NAM - THÁI





Nhân kỷ niệm 49 năm ngày tỏ tình và 45 năm ngày cưới (17-2-1972 / 17-2-2017) đăng lại bài này. Đọc thơ thời tuổi đôi mươi thấy mình lên gân cốt, đại ngôn và sáo, bỗng bật cười... Nhưng là kỷ niệm của mình nên mình yêu quý...   




Đất Thái Bình quê hương năm tấn
Lúa óng vàng ngậm nắng ban mai.
Nam Hà mặn tình người với biển
Những cánh buồm thấp thoáng xa khơi.



Gái Thái Bình giòn xinh duyên dáng
Vững tay cày - tay súng, đảm đang.
Trai Nam Hà - cá kình vượt sóng
Đậm tình người, dũng cảm vô song.

Dòng sông Hồng phù sa thơm mát,
Tưới đôi bờ xanh mướt ngàn dâu.
Phà Tân Đệ sớm chiều xuôi ngược
Là nhịp cầu Nam - Thái tìm nhau.

                     Hè 1969


                     VĨ THANH

Từ ngày Tân Đệ có cầu
Thênh thênh xe lướt, nao nao nhớ phà
          Bồng bềnh qua lại đôi bờ
Gieo vào nỗi nhớ, câu thơ trĩu tình.

                                               2001



Thời thanh xuân - tuổi đôi mươi - 
Năm thứ nhất sinh viên Đại học Thư viện khóa 6 (1968)

















Bây giờ đã lên ông bà nội, ông bà ngoại...

















1 nhận xét:

  1. Ghi chú: Nam Hà (nay là Nam Định) là quê mình (Trần Mỹ Gióng). Vợ mình quê Thái Bình. Đại học Thư viện khóa 6 (1968 - 1972) là một lớp của Trường Trung cấp Lý luận và Nghiệp vụ Bộ Văn hóa Hà Nội - nay là Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

    Trả lờiXóa