Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

CHIỀU BUỒN - DẠI ĐẦN - GIỜ THÀNH QUÁ KHỨ - DÁNG CHIỀU: Chùm thơ Đỗ Anh Tuyến



CHIỀU BUỒN

Chiều về lẻ bóng lạnh lùng thêm
Thổn thức mình tôi nẫu ruột mềm
Khổ bước âm thầm ngoài cửa mộng
Buồn đi quạnh quẽ trước trời đêm
Nghe từng nét tủi ngày mưa xót
Hiểu những dòng hờn lúc nắng êm
Muốn sống cho tròn tâm chẳng đọng
Bờ vai nghiệt ngã cứ tràn thềm



DẠI ĐẦN

Giọt sầu gõ nhịp cùng sương
Nguyệt tà lờ lững vấn vương nỗi buồn
Gieo sầu tỏa nhớ ngàn phương
Ai người vong phụ, hoài thương riêng mình...!
Úa mòn một Đóa hoa xinh
Thu tàn Đông đến, tim mình giá băng
Người ơi! Xin hãy nhớ rằng
Vì tôi chót dại yêu bằng con tim...
Nên giờ như kẻ đắm chìm
Xót xa một kiếp con tim dại đần.


GIỜ THÀNH QUÁ KHỨ

Và như thế chúng mình từ đó.
Hỏi thăm nhau mà gượng những ngôn từ.
Ngàn câu chuyện không cách nào trọn vẹn
Bởi “ừ” “à” và những dấu chấm trôi
Anh tự hỏi lẽ nào thành như vậy?
Bức tường câm hay khoảng cách vô hình?
Vui hay giận không tìm về nhau nữa
Hé môi rồi nhưng không nói thành câu
Chắc có lẽ đã chạm vào giới hạn
Chạm lằn ranh và sắp bước qua rồi
Mọi lí lẽ điều quy rằng: quá bận
Để quên rằng duyên phận bắt đầu trôi
Ừ. Thôi thế không tìm về nhau nữa
Giữ cho nhau một kỉ niệm qua rồi
Nếu đã biết đời này là hữu hạn
Cố dặn lòng tìm lấy những ngày vui.


DÁNG CHIỀU

Em là cô nữ quân nhân
Hai vai phủ kín áo xanh bạc màu
Suối mơ cột lại ngang đầu
Bờ môi hoang dại thiếu màu điểm tô
Mắt huyền gửi một ý thơ
Để cho con nắng ngẩn ngơ giữa chiều
Dáng xuân một bóng yêu kiều
Em là cô gái một chiều trong anh

ĐỖ ANH TUYẾN
Địa chỉ: Khu Cộng Hòa, thị trấn Thanh Nê,
huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét