Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Sách mới: QUÊ ANH QUÊ EM THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH XƯA của Nguyễn Thế Bình


Tác giả Nguyễn Thế Bình



            Chúng tôi đã nhận được sách do chính tác giả ký tặng, cuốn:

        QUÊ ANH QUÊ EM NAM ĐỊNH THÀNH PHỐ XƯA /  Nguyễn Thế Bình. – Nam Định: Tác giả xuất bản, 2018.


        Cuốn sách đã xuất bản từ 2014, lần này tác giả in lại, có chỉnh lý bổ sung.



        Nội dung sách viết về thành phố Nam Định trên các phương diện địa lý, lịch sử, địa chí, dân số, xã hội, con người, làng, phố, nhân vật, di tích, ẩm thực v.v… Thực chất là nội dung của một cuốn địa chí tổng hợp về thành phố Nam Định từ xa xưa đến gần đây.
        Cuốn sách khái quát những nét chủ yếu, tiêu biểu nhất của thành phố Nam Định xưa, rất có ích cho người tham quan du lịch. Mặc dù nội dung chưa phải đã nói hết những nét đặc sắc của thành Nam, nhưng đối với tác giả là người không qua trường lớp viết văn nào, không tham gia bất kỳ hội đoàn câu lạc bộ VHNT nào, chỉ viết văn theo sự thôi thúc tình cảm yêu thành phố quê hương của mình, thì đó cũng là kết quả nghiên cứu sưu tầm rất công phu và rất đáng khen.
        Khi đến thăm tác giả, chúng tôi định gọi cụ là NHÀ NGHIÊU CỨU nhưng cụ lại thích được gọi là NHÀ VĂN ĐƯỜNG PHỐ… Ở tuổi ngoại bát tuần, cụ Nguyễn Thế Bình vẫn sôi nổi nhiệt tình minh mẫn. Nhớ lần cụ cùng chúng tôi đi hát karaoke, cụ hát liền hai bài “Đêm đông” và “Thiên thai”, giọng tuy không rõ chữ lắm, nhưng rất khỏe. Cụ biểu diễn say mê cứ như diễn viên chuyên nghiệp…
        Cụ khoe hai cuốn sách cụ đã viết và thú chơi, sưu tầm xe đập và máy ảnh cổ… Cụ vốn là thợ cơ khí nên nét tài hoa khéo tay thể hiện rất rõ trên những thứ đồ chơi mô phỏng máy móc các loại do chính cụ làm… Cụ tặng chúng tôi hai máy ảnh cổ để chơi nhưng chúng tôi đề nghị cụ giữ lại làm “Bảo tàng máy ảnh cổ nhỏ” hay hơn…
        Chân thành cảm ơn cụ Nguyễn Thế Bình tặng sách và trân trọng giới thiệu với bạn đọc…








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét