Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Đất Nước Mình Đẹp Lắm - Ai Mà Biết - Hận Tình / Lệ Hoa Trần




Nhà thơ Lệ Hoa Trần

 
 ĐẤT NƯỚC MÌNH ĐẸP LẮM

Đất nước mình đẹp lắm bạn ơi !
Núi, biển cả, rừng xanh thăm thẳm
Lịch sử dài suốt bốn ngàn năm
Đứng sừng sững giữa  trời Đông á

Đất nước mình ôi ! Sao đẹp quá
Cây trái lành, đỏ thắm quằn cây
Cánh đồng vàng rp bóng chim bay
Trăng, gió mát  gợi tình đêm vắng

Đất nước mình mang đầy sâu nặng
Nghĩa ân tràn như những dòng sông
Tiền, hậu nhân hòa quyện một vòng
Bao thế kỷ nặng tình non nước.

07-09-2018




AI MÀ BIẾT ĐƯỢC

Ai mà biết trăm năm
Con đường ta sắp đến
Quãng xa-gần, bằng phẳng, bấp bênh
Đi thì đi, cứ bước mà đi

Ai mà biết tương lai đấy nhỉ
Vui hay buồn, hạnh phúc, đắng cay
Tạm vững tin sẽ gặp được may
Để cuộc sống càng thêm hứng thú

Ai mà biết chuyện gì để...nhủ
Cho đời sau né tránh- tiến lên
Hãy hiên ngang, sừng sững, vững bền
Bao hy vọng sẽ là niềm tất hẳn.

06-09-2018



        HẬN TÌNH

Em cúi mặt, cho lệ sầu ngưng chảy
Giọt đau thương còn đọng lại trong tim
Nỗi buồn dầy... sẽ mãi mãi triền miên
Và, chấp nhận mối hận tình oan nghiệt

Đời mấy ai vinh quang, không la liệt
Một kiếp người chỉ là thoáng phù vu
Tình trong veo. Ai ngỡ ! Áng sương mù
Xa, bao phủ lấp che màu ảm đạm

Cố níu lấy, cũng bằng thừa  khi tình cạn
Khi lòng người đã đổi trắng thay đen
Khi con tim không còn chất dậy thèm
Khi tình đã nhạt nhòa từng hơi thở.

Lệ Hoa Trần
04-09-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét