Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kì (Kì 86-2018): ĐỂU CHÍNH XÁC / Vũ Duy Chu





        Tôi vào quán bia. 
       
Bên cạnh bàn tôi là một bàn 4-5 ông Việt và một ông Tây. Bỗng bọn họ cười rũ rượi, đã vậy còn nhìn sang tôi cười to hơn.
        Giá tôi có võ, thế nào cũng gườm gườm nhìn họ rồi dằn một câu:
        - Mấy người nhìn đểu, cười đểu tôi cái gì?

        Chừng như thấy được ‘’cái vẻ’’ của tôi, một ông Việt bảo:
        - Bọn em không dám cười bác nha, bác có chi để cười cơ chứ. Bọn em cười cái thằng Tony này này. Nó bảo cánh đàn ông xứ ta tiểu nhất thế giới bác ạ.
        Tôi liền phản ứng:
        - A, cái thằng Tony này láo toét. Tại sao nó lại hàm hồ, vu khống cái sự… nhiều nhất thế giới xấu xí cho cánh đàn ông chúng ta là sao? Căn cứ đâu, bằng chứng đâu?
        Ông khác nói to tướng:
        - Bác ơi, Tony nó bảo chính báo chí xứ ta thông báo một năm chúng ta uống hết 3-4 tỉ lít bia, nó đâu dám bịa…
        Má, tôi phì cười, bọt bia rơi lả tả như tuyết xuống ngực áo…
        Tôi liền hạ hỏa:
        - Này, tôi chửi thằng Tony một câu, ông dịch sang tiếng Anh giùm tôi cho nó nghe được không?
        Đáp:
        - Được, bác cứ chửi rõ độc vào, em dịch cho.
        Tôi hắng giọng:
        - Má mày chứ cái thằng cu Tony kia. ‘’Bia Sài Gòn, niềm tự hào của người Việt’’ chúng tao đấy. Càng uống càng tự hào, có ông ngày 2 lần tự hào, mỗi lần tự hào 2-3 tiếng đồng hồ, mày làm sao mà bì được?
        Mà mày sang đây chơi riết thì cũng khác đếch gì bọn tao? Rồi mày cũng tiểu nhiều vô địch thế giới thôi. Mày đừng có mà giở cái giọng đểu ra nhá. Mày đểu, nhưng may mà mày đểu chính xác đấy, đểu đúng. Mày đểu sai là biết tay tao liền …. Hiểu chưa?

Sài Gòn, 7.2017- 13.9.2018
VDC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét