Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kì (Kì 87-2018): CHÚNG TAO QUÝ CHÓ NHẤT THẾ GIỚI / Vu Duy Chu





        Tèo rủ Lampard, một bạn thân người Anh đi ăn thịt chó. 
       
Lampard cau mày:
       
- Chó là loài vật thân thiết trong nhà, sao chúng mày nỡ giết thịt nó chứ?
        Tèo ghìm sự tự ái:
        - Lampard, mày chẳng hiểu gì sất. Chó là loài vật khổ nhất, nên chúng tao giúp hoá kiếp cho nó làm kiếp khác, sớm ngày nào hơn ngày đó, để nó đỡ khổ. Mà chúng tao chỉ hoá kiếp những con chó hư nhất, còn những con chó khôn ngoan chúng tao yêu thương chăm sóc cẩn thận còn hơn người Anh chúng mày ấy chứ.

Lampard ngạc nhiên:
- Thế nào là chó hư?
Tèo:
        - Ở đây, nếu mày nghe một ông bố nào đó mắng chửi thằng con trai lớn rằng mày là thằng rượu chè bê tha, ăn bám, thằng bội bạc, thì thằng con ấy vẫn còn có khả năng giáo dục thành người tốt. Nhưng nếu ông bố chỉ vào mặt thằng con quát tướng lên rằng mày là thằng vô tích sự, lêu lổng, suốt ngày chạy như con chó dái ngoài đường, không chịu làm gì, thì thằng con ấy vô phương cứu chữa, hết thuốc chữa. Chúng tao chỉ hoá kiếp những con chó hư như thế.
        Lampard ngạc nhiên:
        - Kì, sao xứ mày nhiều chó hư thế nhỉ. Thảo nào có nhiều quán thịt chó là đúng rồi. Chó cứ chạy lông nhông ngoài đường nguy hiểm lắm. Thế thì ở nước Anh chúng tao không có chó dái. Chỉ thấy chó ngoan được người ta dắt đi dạo thôi. Mà nếu có chó dái thì có khi người Anh cũng hoá kiếp nó như ở đây thôi… Nhưng tao vẫn có cảm giác chúng mày ít quý chó, Tèo ạ.
        Tèo đỏ mặt:
        - Lampard, tao nói cho mày biết nhá, tao khẳng định dân chúng tao quý chó nhất thế giới. Dân tao bắt quả tang một ông nào đó ăn cắp hàng tỉ, chục tỉ, thậm chí trăm tỉ đồng tiền thuế của họ, họ kệ toà án nhà nước xử thế nào thì xử. Ông ăn cắp tiền tỉ ấy là hàng xóm, dân chúng gặp mặt ông ấy mỗi ngày, chẳng có chuyện gì xảy ra. Nhưng nếu dân chúng bắt được một hai thằng ăn trộm chó trong làng thì họ xúm lại đánh hội đồng nhừ tử. Xe máy thằng trộm họ đốt cháy chỉ còn trơ khung sắt. Tao tra Google, đây này, đánh hội đồng đây, mày đọc đi…
        Lampard cúi xuống cái máy tính bảng một lúc, tự nhiên mặt tái dại, giọng lạc đi:
        - Oá, đúng là chúng mày quý chó nhất thế giới…

Sài Gòn, 27.6.2013- 14.9.2018
VDC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét