Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

Nhạn Trắng - Cuộc Tình Mong Manh - Gặp Lại Anh - Chuyển Động - Luân Đôn Chiều Mùa Hạ / Lệ Hoa Trần





       Nhạn Trắng

        Hai tay vang rộng giữa trời
Rừng xanh, nước biếc đẹp ngời, thiêng liêng
        Cầu tàu bến nước lặng yên
Có con Nhạn trắng dịu hiền ngắm mây
        Đón từng giọt nắng bay bay
Giữa trời quang vắng đắm say lòng người
        Hít hà không khí trong tươi
Thiên nhiên ưu đãi, đất trời tặng ban.

02-09-2018





Cuộc Tình Mong Manh

Nhớ anh, tôi ngồi khóc
Giọt nước mắt si tình
Thương anh, tôi bịn rịn
Giận, số phần không may
Yêu anh, tôi mệt nhoài
Năm, tháng dài long đong
Tiếc anh, tôi ngồi ngóng
Theo quãng dài thênh thang

Tôi giờ như mắc cạn
Giữa dòng đời chênh vênh
Như con thuyền không bến
Như chiếc lá mong manh
Giữa mùa thu giá lạnh.

31-08-2018




     Gặp Lại Anh

Không ngờ! Tôi lại được gặp anh
Quả đất nầy như phép nhiệm màu
Xoay quanh quỹ đạo vòng thương nhớ
Để rồi, có lúc phải gặp nhau

Anh giờ tóc ngã, mắt thêm sâu
Nhưng vẫn còn phong tựa thuở nào
Giọng nói, nụ cười, hồn huyên náo
Gợi tình. Nỗi nhớ dậy trong tôi

Chia tay mà lòng còn bối rối
Dù tình chia cách mấy năm trôi
Gặp anh tôi ngỡ ngàng, vui lắm
Cứ ngỡ bên nhau đã một thời.

 28-08-2016




Chuyển Động

Xuân sang tươi mát
Hạ về chói chang
Thu đến lá vàng
Đông mang gió lộng

Xuân, hạ, thu, đông
Bốn mùa chuyển động
Thời tiết đổi thay
Xoay quanh một vòng.

 27-08-2018






Luân Đôn Chiều Mùa Hạ

Luân đôn chiều mùa hạ
Dập dìu lắm người qua
Những giai nhân tài tử
Khoe sắc thắm lụa là

Luân đôn chiều mùa hạ
Dòng Thames  xanh ngân nga
Những con thuyền xuôi, ngược
Đưa khách từ phương xa

Ngắm cảnh trời đất lạ
Luân đôn chiều mùa hạ
Nhấp nhô mấy hàng xáo
Thành phố tỏa đèn hoa.
  
Lệ Hoa Trần
27-08-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét