Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

Bài Thơ Hy... Vọng / Web Inhaber





Chắc có lẽ! Một ngày sẽ đến
Tôi và anh ngồi lại bên nhau
Ta cùng chung kéo điếu thuốc lào
Uống trà ướp hương Sen cho đả

Tại Việt Nam, ngồi bên ghế đá
Giả người Tầy đội mũ Pé- re
Áo miền cao đen xẩm, nút kề
Đi chân đất ngắm vùng Sơn cước

Rồi kể nhau về hai đất nước
Tôi Hoa kỳ, tư bản, tự do
Anh Nga xô, chủ nghĩa to xồ
Thời quá khứ, trời, trăng đối bóng

Sự rạng nứt to như biển rộng
Bố bọn mình tìm cách dán keo
Cả trăm năm nghèo vẫn hoàn nghèo
Tiếng lụp bụp vẫn rền khắp chốn

Giờ đời ta, cháu, con đã lớn
Hãy làm gì cho bớt đau thương
Tôi và anh cần phải nhịn nhường
Tương lai sẽ sáng ngời anh nhỉ

Kéo đi anh, đứa làm vài chỉ
Rồi ngã phèo giữa chốn tự do
Mấy ông Tầy bảo đảm, cơm lo
Ta khỏi đói, Việt Nam tốt lắm

Đời họ sống chỉ cần no, ấm
Không chiến tranh là đủ lắm rồi
Thấy tôi anh, Nga, Mỹ đang ngồi
Cùng bàn đá, họ đang hy...... vọng.

(Cảm hứng theo bức ảnh trên Internet)

Web Inhaber
28-08-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét