Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kì (Kì 90-2018): THẾ THÌ ĐƯỢC / Vũ Duy Chu





        Ông nằm viện đã mấy tháng.
        Sáng nay, con trai ông đi làm ăn xa mới về cùng mẹ đến đón ông xuất viện.


        Lúc bác sĩ vén lưng áo ông lên để đặt ống nghe tim phổi, thì con trai kêu toáng lên:
        - Trời ơi trời, sao cột sống của bố tôi lại gù vồng lên, nổi u nổi cục thế này, hả bác sĩ?
        Thế là ông bác sĩ bị anh ta hành hung…
        Lát sau cảnh sát xuất hiện, lập biên bản vụ việc.
        Cảnh sát gườm gườm:
        - Người ta chữa bệnh cho bố anh, ơn anh chưa trả, còn đánh bác sĩ là sao?

        Anh con trai cãi:
        - Bố tôi vào viện điều trị bệnh, tôi trả tiền sòng phẳng tất tần tật cho mọi dịch vụ, ơn huệ thì nằm trong dịch vụ đó rồi. Bố tôi vào đây tự nhiên bị mắc thêm bệnh gù, trông lưng như cái dấu ngoặc đơn đây này. Anh cảnh sát nhìn lưng bố tôi đi…

        Cảnh sát hỏi bác sĩ:
        - Có đúng là ông già này vào bệnh viện của anh mới bị mắc chứng gù lưng không?

        Bác sĩ:
        - Quả vậy, thưa anh cảnh sát. Lí do là ba bệnh nhân nằm một giường, mà ông già đây phải nằm ngoài bìa giường, đầu và mông ở trong giường, lưng ông chìa ra ngoài mép giường, lâu ngày lưng bị gù. Ông xuất viện về nhà, nằm ngửa một thời gian thì cột sống lại thẳng tắp, đâu có vấn gì?

        Anh con trai trừng mắt:
        - Tại sao bác sĩ không hoán đổi vị trí nằm cho ba bệnh nhân chứ?

        Anh cảnh sát nghe thấy thế liền đế vào:
        - Đúng đấy, đáng lẽ bác sĩ phải hoán đổi vị trí nằm cho ba bệnh nhân chứ?

        Bác sĩ nhìn anh con trai:
        - Có chứ, chúng tôi hoán đổi liên tục chỗ nằm cho bố anh đấy. Lúc thì ông nằm bìa bên này giường, lúc thì nằm bìa bên kia giường, tôi nói điêu chết liền

        Anh con trai điên tiết:
        - Sao không đổi cho bố tôi nằm vào giữa giường chứ?

        Bác sĩ:
        - Ông già nằm giữa giường bị teo cơ, cứng khớp hông, không thể nằm ngoài bìa giường được. Đây này, các anh nhìn lưng ông già nằm bìa bên này giường đi. Ông nhập viện trước bố anh, nên sống lưng ông gù hơn bố anh nhiều… Gia đình ông cũng phải vui vẻ chấp nhận thôi. Xưa nay, bao nhiêu bệnh nhân gù lưng ở đây chưa thân nhân nào của họ hành hung chúng tôi, anh cảnh sát ạ…

        Anh con trai dằn giọng:
        - Thế thì được, tôi tưởng mỗi bố tôi bị gù thì các anh chết với tôi…

Sài Gòn, 28.2.2012- 19.9.2018
VDC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét