Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kì (Kì 78-2018): BÓP… TRÊN, BÓP… DƯỚI / Vũ Duy Chu




        Một ông miền Trung du lần đầu tiên vào chơi thăm bạn cùng quê đang làm việc ở một thành phố miền Tây Nam bộ.
        Tối ngồi nhậu, ông rủ rỉ hỏi bạn:
        - Này, sao cái món ”vốn tự có” trong này vừa thoải mái, vừa bèo thế ông nhỉ?

        Ông bạn thủng thẳng:
        - Ối xời, thì ngoài mình “hàng” Đồ Sơn, Hải Phòng, “hàng” Quất Lâm, Thịnh Long, Hải Hậu, Nam Định nghe nói còn bèo hơn mà.
        Ông Trung du cãi:
        - Ừ, “hàng” hai nơi ấy cũng bèo, nhưng không thoải mái bằng ở đây đâu ông ơi.
        Ông bạn hỏi xoắn:
        - Thoải mái nghĩa là thế nào, cha nói toẹt ra đi.
        Ông Trung du:
        - Tôi thấy chị em hè phố ở đây trưng cái bảng to tướng, viết chữ đỏ rực: BÓP TRÊN 20 NGÀN, BÓP DƯỚI 80 NGÀN. Chẹc… chẹc… chẹc… Tôi thấy bèo quá, nhưng mình mới từ xứ khác đến nên… chưa dám hỏi…
        Ông bạn cười lệch cả người:
        - Trời ơi trời, cha nội! Cái ví đựng tiền ngoài mình trong này người ta gọi là CÁI BÓP, rõ chưa? BÓP TRÊN là cái ví giả da, người ta cài ở phía trên giá treo, nên 20 ngàn. Cái BÓP DƯỚI là da thiệt, cài phía ở dưới giá treo nên 80 ngàn, rõ chưa?
        Ông Trung du ngẩn người một lát rồi đột nhiên cười sằng sặc:
        - Đèo…, bố khỉ! Tôi hơi bị ngu lâu, hí… hí. Nhưng tôi thấy trên BÓP TRÊN rẻ hơn BÓP DƯỚI thì đúng là ‘’vốn tự có’’ rõ quá rồi, còn nghi ngờ gì nữa… May mà tôi biết kiềm chế, chứ không thì… toi.

Sài Gòn 2000-4.9.2018
VDC


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét