Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Sang Trang – Ngỡ: Thơ Thuỷ Điền





          Sang Trang

        Tàn năm vác những chuyện buồn
Theo thuyền độc mộc căng bum ra khơi
        Vang tay giữa chốn mây trời
Buông lơi tất cả về nơi vô cùng

        Đầu năm đón lấy hương xuân
Mang về tô thắm đẹp tình tương lai
        Dựng xây hạnh phúc lâu dài
Cho đời sáng lạng, cho ngày thêm vui.

                                01-01-2018




             Ngỡ !

        Xa em mấy độ trăng tròn
Mà sao cứ ngỡ nàng còn quanh đây
        Đêm về tôi vẫn thường hay
Đứng trên đê nhỏ vang tay đón nàng
        Biết rằng người đã sang ngang
Lòng tôi cứ vẫn rộn ràng bên ai

        Xa em năm tháng, ngày dài
Mà sao luôn tưởng nàng quay trở về
        Đêm đêm ngồi ngắm trăng thề
Bên trăng cứ ngỡ nàng kề bên tôi
        Choàng tay tôi thốt, khẽ lời
Người ơi! Người hỡi, đừng rời xa tôi.

Thủy Điền
29-12-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét