Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Ngày Ấy Tuổi Thanh Xuân - Những Giọt Mưa Thu - Gõ Cửa - Tôi Yêu Em - Nghe Mà Ớn : Chùm thơ Thủy Điền


Nhà thơ Thủy Điền



Ngày Ấy Tuổi Thanh Xuân

Đã bao lần tự bảo: Sẽ lãng quên
Hình ảnh cũ, một thời xa... quá khứ
Nhưng chẳng biết, khi đêm về... giấc ngủ
Cứ sụt sùi, rồi bật nhớ chuyện xưa
Chuyện những ngày thơ trẻ, hẹn sớm, trưa
Bên ghế đá, dưới chân hàng phượng vĩ
Chuyện những ngày yêu em "Vườn Thiên lý"
Anh hái cành hoa trắng gởi tặng em
Mùi hương hoa hòa quyện mái tóc huyền
Em quây mặt, để lơ, hôn mái tóc
Rồi lặng yên, chỉ nhìn về một góc
Để mặc tình anh làm kẻ khát... yêu
Tay choàng vai lòng bỗng thấy yêu nhiều
Em cũng thế, dại khờ trong tình ái
Ta cứ ngỡ! Tình mình dài... dài mãi...!
Nhưng không ngờ! Sớm vội cảnh chia tay
Giờ hai đường, mỗi đứa một tương lai
Có những lúc anh muốn dìm dĩ vãng
Để cho đời còn đẹp, sáng xuân sang
Nhưng, không biết khi đêm về, ngày sáng
Cứ nhớ hoài ngày ấy tuổi thanh xuân.

01-10-2017




Những Giọt Mưa Thu

Lưa thưa từng giọt trắng
Thấm ướt đường em đi
Là ngà pha mái tóc
Gợi xinh nét xuân thì

Tháng chín trời... chim Vi
Dường... trốn, tìm chốn ngủ
Quên tiễn bạn đường về
Gió ngàn vang tiếng hú 

Nghe cõi lòng vi vu
Muốn làm thân chiếc lá
Lất phất bám cành hoa
Muốn kề vai, bước ngọc

Muốn theo chân, thả dốc
Muốn thay dù gió ngả
Muốn làm nắng chan hoà
Sưởi ấm đoạn đường xa.

27-09-2017



Gõ Cửa

Trưa hè, em đến thăm anh
Căn nhà vắng lặng, lạnh tanh bốn bề
Có con chim Cú quanh kề
Nàng ơi ! Nàng hỡi, hãy về đi thôi
Chàng xa đã một năm rồi
Sau cơn bạo bệnh, chẳng người... sóc... chăm
Ngoài kia nơi chốn chàng nằm
Không nhang, không khói giữa đồng quạnh hiu
Có thương thì nghĩ chút điều
Hãy ra ngoài ấy. Nhanh! Chiều phủ mây

Trời ơi ! Sao lại thế nầy?
Người đi, kẻ ở hẹn ngày gặp nhau
Chưa chi chàng lại vẫy chào
Bỏ tôi ở lại nỗi đau dâng tràn 
Chàng ơi ! Sao quá ngỡ ngàng
Đêm về tôi hát ai đàn dưới trăng ?

Căn nhà cửa đóng, Nhện giăng
Có nàng con gái gọi "Anh " Trưa hè "
Giờ thì còn lại tiếng Ve
Tiếng người ngày ấy lặng te mất rồi

Cảm ơn chim vạn ngày lời
Cảm ơn Cú đã bên người bao năm.

Thủy Điền
26-09-2017



Tôi Yêu Em

Tôi thương em, một nàng tiên, con gái
Ánh sắc hồng, hương đậm thoáng bay bay
Lời dịu dàng rỉ rả vọng bên tai
Từng ánh mắt, nụ cười đầy quyến rũ

Tôi yêu em, qua từng cơn... giấc ngủ
Ngày lẫn đêm hình bóng dậy bên mình
Em là Vì sao. Thắp sáng cả hành tinh
Chuyền hơi ấm tim tôi từng giây, phút

Tôi lấy em, một trời đầy hạnh phúc
Như Vua hoàng trên tột đỉnh nguy nga
Chưa một lần nghe hai tiếng cách xa
Tình vẫn đẹp như ngày đầu gặp gỡ.

24-09-2017



Nghe Mà Ớn

Già rồi.
Tóc trắng
như mây,
như quày chuối lá
trên cây
chín mùi.
Quảng đời
còn ít nữa thôi,
là ai
cũng phải
xa rời
thế gian.

Thủy Điền
25-09-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét