Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

TIM NON THỔN THỨC – KỶ NIỆM NGÀY HÔM ẤY – QUÊ HƯƠNG TÔI ĐẸP LẮM : Chùm thơ Thủy Điền


Nhà thơ Thủy Điền

Tim Non Thổn Thức

Bao năm chung lớp chung trường
Sáng, chiều hai buổi cùng đường bên nhau
Nhìn cô chung lối, má đào
Tóc thề buông thả, đẹp sao vô ngần
Lời trao, câu đáp ngọt thanh
Rơi vào tim nhỏ. Dậy anh học trò
Đêm về thổn thức, âu lo
Trông trời mau sáng cùng đò sang sông
Thương nàng cái nết, trắng trong
Miệng cười má lúm, môi hồng khoe duyên
Gương xinh, phúc hậu, diệu hiền
Bên tà áo trắng nghiêng nghiên sân trường.

25-06-2017



Kỹ Niệm Ngày Hôm Ấy

Sáng hôm ấy, ngồi bên quan cốc
Nghe cái “Ầm” Cột lửa dâng cao
Mấy cái nhà vỡ nóc, lộn nhào
Tiếng trẻ khóc nghe sao sầu não

Cũng trưa ấy, dân tình xôn xáo
Người đi xa vội vả quay về
Kẻ đào hầm, người đấp tẩn xê
Trên đường phố vắng người qua lại

Tối đêm ấy, cả làng ái ngại
Đèn nhà ai tắt sớm lâu rồi
Chiếc rèm thưa cũng vội buông lơi
Đêm thao thức, côn trùng réo gọi.

Tẩn xê: Hầm trốn đạn

24-06-2017


Quê Hương Tôi Đẹp Lắm

Quê hương tôi còn xinh đẹp lắm
Dẫu bao năm chinh chiến điêu tàn
Dẫu bao năm tai họa, lầm than
Vẫn sừng sững giữa trời Châu á

Quê hương tôi một thời từng đã
Chịu ngậm ngùi, vất vả triền miên
Chịu đau thương, tủi nhục nối liền
Vẫn đứng dững không hề lay động

Quê hương tôi niềm tin hy vọng
Đất chín rồng mang nặng phù sa
Đồng xanh tươi, cây trái là đà
Sông, biển cả tràn đầy sức sống

Xin đừng vội bi quan, chao động
Nghĩ cạn cùng, suy luận vu vơ
Quê hương tôi vẫn đẹp nên thơ
Người và vật đang đùa hớn hở.

Thủy Điền
23-06-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét