Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

LIỀU THUỐC DƯỠNG SINH / Thủy Điền


Nhà văn Thủy Điền

          Thời gian gần đây, qua mấy lần vô tình bắt gặp. Hắn luôn tự hỏi? Sao kỳ lạ thế. Có phải từ ngày mẹ mình mất, ông buồn quá, rồi sinh ra cái chứng bệnh lạ lùng nầy sao. Thật khó hiểu vô cùng. Bố ơi! Là bố.
          Lão lấy vợ hồi lão hai mươi bảy tuổi, sanh được hai người con trai và sống hạnh phúc với bà gần năm chục năm qua. Từ lúc cưới bà về cho đến khi bà qua đời lão luôn tỏ ra là người chồng, người cha rất mẫu mực. Bởi thế ai cũng đều quí mến lão. Ngày ngày đi làm việc về, lão lúc nào cũng quấn quýt bên vợ, con lo cho nhau từ li, từ tí. Lão không hút thuốc, cũng không uống rượu, đàng điếm như bao người khác. 

          Năm bảy mươi hai tuổi thì vợ lão qua đời, bỏ lão lại bơ vơ một mình, thằng con lớn thấy vậy đem lão về sống chung để lo phần đời còn lại của lão, riêng căn nhà xưa nay thì giao lại cho hai vợ chồng đứa em út. Tuy nói sống với con, nhưng ngày nào lão cũng hay đi đây, đi đó thăm bạn bè anh em đến xế mới về rồi vào phòng khép cửa lại ngủ. Ngoài ra lão cũng ít hay đàm đạo với con mình. Lão luôn tôn trọng cuộc sống riêng tư và nghĩ rằng bọn chúng đã lớn cả rồi. Nói vô, nói ra nếu chúng ưng thì tốt còn không phiền phức cả hai. Câm nín là hơn.
          Qua những năm góa vợ, trống trải thời gian, lão hay đọc rất nhiều sách, xem phim cộng những kinh nghiệm sống. Cuối cùng lão ngẫm ra một điều trên đời nầy cuộc sống muốn được hạnh phúc, trẻ trung, vui tươi đều do tình dục mà nên. Khi ta không đạt đúng mức của nó thì cuộc sống dường như bị ngược lại. Lão bây giờ cũng chẳng cần cái hạnh phúc ấm êm như ngày xưa nửa đâu vì bà đã qui tiên rồi. Lão chỉ cần một tâm hồn trẻ trung, vui tươi mà thôi. Không phải thế mà lão phải đi tìm người đàn bà khác mà lão dốc hết số tiền nghỉ hưu của lão để đi mua tất cả những cuộn phim nói về tình dục để lão giải trí trong những lúc rảnh rổi.
          Ngày nào cũng thế, trước khi lên giường ngủ là lão cũng phải xem hết một cuộn phim hấp dẫn thì lão ngủ mới ngon giấc. Sáng ra lão rất tỉnh táo mà không cần phải tập thể dục dưỡng sinh vào những buổi sáng hàng ngày. 
          Suốt gần một năm trời xem phim như thế, lão cảm nhận tâm hồn mình trẻ trung trở lại rõ rệt. Bằng chứng là lão thấy ai lão cũng thích thú khơi chuyện, đàm đạo và đàm đạo đến cùng chưa hề biết thối lui và đặc biệt hơn xưa là không còn hờn giận trách móc, ngược lại luôn vui vẻ và yêu đời . Bởi thế, mà nhiều lúc mọi người xung quanh ngỡ lão là một ông gìa hồi xuân không hơn, không kém. 
          Cái gì giấu giếm rồi đến lúc cũng bể bung ra. Thường thì lão hay xem phim vào lúc các con lão vào phòng. Nhưng về sau lão không còn để ý nữa, hể thích lúc nào là xem lúc ấy. Chính gì vậy mà thằng con lớn, hắn thường hay vô tình bắt gặp trong những lần gọi bố ăn cơm.
          Thấy lạ, một hôm chờ vợ đi vắng, hắn hỏi lão? Sao bố lại làm thế hay bố có bị bệnh gì? Để con biết đường mà chữa trị cho bố. Lão bảo: Con hãy yên tâm bố chẳng bệnh tật gì cả. Sự xem phim tình dục là liều thuốc  dưỡng sinh giúp cho bố trẻ trung và vui tươi trong cuộc sống trở lại mà con đã thấy hiện lên ở bố gần mấy năm gần đây kể từ ngày mẹ con qua đời và nếu không có nó là bố đã theo mẹ con về nơi chín suối lâu rồi, chớ không còn hiện hữu trên trần gian nầy với các con nữa đâu.
          Vâng thế là con hiểu………………! Cảm ơn bố.

Thủy Điền
08-06-2017

1 nhận xét: