Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

XIN HÃY THA THỨ CHO CHÚNG TÔI



Vũ Duy Chu

 

Diệu Liên, con gái chị lao công một trường Đại học Sài Gòn được nhận học bổng 7 tỉ đồng của Trường Đại học Harvard (Mỹ)



Con gái chị lao công
Nhận học bổng bảy tỉ đồng
Của trường Đại học lừng danh Harvard
 Một cái tin khuất lấp
Bởi cái tin bom tấn kinh hoàng, Fomosa đầu độc biển miền Trung chết
Tin tàu giặc vào biển nước mình như vào chỗ không người
Đâm chìm tàu cá ngư dân, xả súng bắn giết…

Chị vô cùng tự hào hạnh phúc
Vì con gái mình tài giỏi thông minh
Đã đèn sách để tự cứu đời mình
Để trả ơn công sinh thành dưỡng dục
Tôi vô cùng ngưỡng mộ và cảm phục

Nhưng nếu sau này thành tài
Cháu chọn sống ở một nơi nào khác
Không còn thiết tha về nước
Hãy tha thứ cho chúng tôi
Đã không biết phải làm thế nào
Đã không thể làm được gì
Để chống lại kẻ cướp
Để giữ vẹn nguyên biển đảo đất đai Tổ Quốc….

Sài Gòn, 13.7.2016
VDC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét