Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Vụ án cướp bánh mỳ ở Sài Gòn xử rất đúng pháp luật, rất nhân văn và có tính răn đe cao



Người Theo Đảng
 
Ảnh lấy trên mạng
          Gần đây có một số người kêu ầm lên Tòa án TP Hồ Chí Minh xử phạt hai tên ăn cướp bánh mỳ quá nặng, rồi lại so sánh với Formosa tội nặng thế mà không bị tù nữa chứ. Những người này thật thiển cận, họ chẳng hiểu gì pháp luật gì cả. Theo tôi, việc xét xử của Tòa án TP Hồ Chí Minh rất sáng suốt, rất nhân văn và tính răn đe cao, có sức thuyết phục lớn. 

          Tôi xin phân tích cho những người kém hiểu biết này biết:
          - Hai tên tội phạm vị thành niên mới nghe là vì đói mà ăn trộm ít thức ăn để xóa đói mà bị tù thì ai cũng giẫy lên đành đạch, nặng quá, vô lý quá, vô nhân đạo quá…Hỏi những người kém hiểu biết về luật pháp, hành vi này đã đủ để cấu thành tội phạm rồi chưa, rồi đấy. Nhưng, điều đặc biệt nghiêm trọng là chúng còn nhỏ, chỗ của chúng là học tập dưới mái trường xã hội chủ nghĩa tươi đẹp để sau này cống hiến cho xã hội thì chúng lại tụ tập đi ăn cướp, nay ăn cướp bánh mỳ thì mai chúng tha gì cướp nước. Hành vi của chúng là phá rối trật tự xã hội, tụ tập nhau lại để chống phá, ăn cướp, nay hai đứa thì mai 20 rồi 200 và chúng sẽ lên 2 triệu, thử hói bấy giờ mới trừng trị thì sao đây? mà ngày nay việc tụ tập đông người là tối kỵ.
          - Có người lại dở hơi nói là nó cũng như cụ Phí Thái Bình, cũng là phạm tội lần đầu, thật thà khai báo, khắc phục hậu quả (cái này thì cụ Phí chưa khắc phục được thiệt hại hàng ngàn tỷ) nên không truy cứu hình sự. Sao lại có sự so sánh kỳ quái vậy? Cụ Phi là ai? Là một người có nhiều cống hiến lớn lao, một con người từng trải, có uy tín, đã từng đứng đầu một doanh nghiệp khổng lồ ở Hà Nội. Thử hỏi hai đứa tội phạm này đã cống gì, đã hiến gì nên phải tù là đúng rồi. Có những kẻ lại nói: Ngày xưa thì xử tội hoàng tộc cũng như thứ dân. Nói vậy mà nghe được à? Quay lại ngày xưa thì làm cách mạng làm gì, bao xương máu đã đổ ra thì xuống sông xuống bể cả à, ngu.
          - Lại cũng có kẻ so hai đứa này với Formosa nữa, tội Formosa như cái núi còn hai kẻ này như hạt cát mà không xử lý Formosa. Thử hỏi khi phát hiện ra thì hai kẻ này lập tức nôn ra 500 triệu  USD và cúi đầu xin lỗi như Formosa xem, bấy giờ thì sẽ trả lời được ngay. So với chả sánh, loại người này thì không còn gì để nói nữa.
          - Có kẻ nói: Luật quy định tòa án chỉ xử độc lập, không bị sự ràng buộc nào cả. Đúng là kẻ chưa bao giờ vào phòng xử án, có bao giờ có người khác đứng bên cạnh chỉ đạo việc xét xử không. Tất nhiên xử độc lập nhưng vẫn phải tuân thủ theo đường lối của Đảng, Đảng lành đạo toàn diện cơ mà. Cứ thế này rồi có lúc lại bị mắc mưu bọn thù địch, đòi Tòa án phải độc lập xử như các nước tư bản  đang giẫy chết Anh, Phap, Mỹ… rồi lại đòi tam quyền phân lập có ngày, tư tưởng như thế là thoái hóa chính trị, phản động mà có lần đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ điều đó, phải nêu cao tinh thần cảnh giác… Thôi không nói nữa, càng nghĩ càng thấy bực mình với những kẻ ngu si.

31-7-2016.
NTĐ  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét