Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Ông Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng - Một con người huy hoàng, biết nhìn xa trông rộng


Người Theo Đảng
  
Ảnh lấy trên mạng
            Gần đây nhiều người kêu ca việc ông Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công thương đề bạt con trai và điều động cán bộ, cứ thấy loạn cả lên, tôi nghĩ họ là những người kém hiểu biết vì chỉ biết một mà chưa biết mười, chưa nhìn thấy tầm xa của ông. Tại sao vậy, thưa:


            - Bác Hồ từng viết: “Hiền dữ phải đâu là tính sẵn, phần nhiều do giáo dục mà nên”. 

            Con ông Hoàng là Vũ Quang Hải. Hải mới 25 tuổi, là công chức một năm đã được làm Phó Vụ trưởng, Tổng Giám đốc PVFI, 2 năm 2011 và 2012 lỗ 222 tỷ đồng. Rồi đến năm 28 tuổi đã lên làm Phó Tổng Giám đốc Sabeco, một doanh nghiệp lớn nhất nhì Bộ Công thương… 

            Mới nghe vậy mà nhiều người đã nhảy dựng lên. Tôi nghĩ họ thật thiển cận. Họ không biết hay không chịu biết, tuy tuổi cháu còn trẻ nhưng cháu nó đã được giáo dục, dậy dỗ 25 năm rồi trong nhà Bộ trưởng, 28 tuổi làm Phó Tổng Giám đốc Sabeco thì có gì là trẻ. Nhiều lãnh tụ chúng ta thời tiền cách mạng tuổi họ bao nhiêu, họ có được sinh ra và nuôi dưỡng như cháu Hải ngày nay không. Việc lỗ lãi trong kinh doanh cũng là thường, có câu: “Mỗi lần ngã là một lần hết dại, ai nên khôn mà chẳng ngã nhiều lần”, tuy mất mấy trăm tỷ nhưng lãnh đạo rút được bài học quý gấp tỷ lần, sao không nhận ra được điều này.  Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh, đây là những hạt giống thật quý của dân tộc sao các vị không nhận ra được. Con nhà nông chúng tôi có được sung sướng, dậy dỗ giáo dục từ trong trứng như cháu Hải không, hay đề bạt con nông dân cùn chúng tôi chắc, nhiều tuổi hơn, học cao hơn... Việc đề bạt, trọng dụng những cháu như cháu Hải là rất sáng suốt. Lẽ thường không đứa nào nó đào mả bố nó đổ đi, bài học cay đắng của hệ thống các nước xã hội chủ nghĩa của chúng ta ở Đông Âu đã không trọng dụng con em mình, trọng dụng không đúng đối tượng nên bọn chúng đã tiêu diệt chủ nghĩa cộng sản mà bao người cộng sản đã dựng lên. Tôi nghĩ phải xây dựng một giai tầng như là giai cấp quý tộc  thời trung cổ thì xã hội mới bền vững được, các cháu như cháu Hải chúng mới giữ vững được thành quả của ông cha chúng để lại, cũng tức là cơ chế, thể chế xã hội chủ nghĩa ngày nay của chúng ta mới bền vững được. Sự ghen ăn tức ở cũng là rất xấu. 

            - Việc thuyên chuyển cán bộ, ông Trịnh Xuân Thanh về Hậu Giang, đây cũng là sự sáng suốt cực kỳ, vì: Ông Thanh là một cán bộ đầy năng lực, đã kinh qua rất nhiều vị trí quan trọng, mỗi nấc thang là một nấc đi lên, tuổi trẻ. Việc luân chuyển cán bộ cũng rất đúng quy trình, đúng thứ tự các bước của Ban Tổ chức Trung ương quy định. Hâu Giang là một trong những tỉnh rất kém về ngành công nghiệp nên đưa một cán bộ có đầy năng lực như ông Trịnh Xuân Thanh là một việc làm sáng suốt. Ngay qua việc bầu cử, ông Thanh cũng là một trong những đại biểu có phiếu cao nhất. Phiếu này ai bầu, chắc ông Hoàng quyết định chắc, đừng nói là cử tri không sáng suốt nhé. Đành rằng trong thời gian giữ các vị trí quan trọng, ông đã để mất mấy ngàn tỷ thì đó cũng là chuyện thường tình, tập thể lãnh đạo chứ sao phải chịu trách nhiệm một mình ông, những kẻ tầm thường thì nhìn ông như là một thằng lính vào kho bạc vác tiền ra chia chác nhau, một người thì sao phá được bằng ấy.

            Nói tóm lại, nhìn sự vật chúng ta phải suy nghĩ thật kỹ càng, nhìn trước nhìn sau và phải tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, mọi sự kết luận của Đảng là chân lý, là Amen.

23/7/2016.
NTĐ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét