Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Tôi vui mừng chào đón Quốc hội khóa XIV



 Người Theo Đảng
 
Ảnh lấy trên mạng
          Hôm 22/7, Quốc hội Nước Việt Nam đã ra mắt và bắt đầu gánh trọng trách lớn của dân tộc, đây là sự kiện chính trị trong nước lớn nhất năm nay, nó mang một ý nghĩa vô cùng to lớn làm nức lòng toàn Đảng toàn Quân và toàn dân tộc Việt Nam. Tôi có lòng tin sắt đá vào Quốc hội kỳ này vì:


          - Cuộc bầu cử này đã có đến 98,35% cử tri đi bầu cử (có tài liệu nói là 99,35%). Đây là những cử tri có ý thức xây dựng Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Còn những người không đi bầu, đa số là những phần tử chống đối. Họ đã cùng nhau và kêu gọi người khác tẩy chay bầu cử. Tất nhiên những phần tử này có tham gia bầu cử thì họ cũng không thành tâm xây dựng mà mang tính phá đám, họ tự loại họ - Những thành phần không có ý thức xây dựng, vô hình chung những đại biểu trúng cử không có sự tham gia của họ, cũng tức là những đại biểu này rất xứng đáng vì những cử tri xứng đáng bầu ra...   

          - Những người đứng đầu Nhà nước đã được Đảng ta lựa chọn và Quốc hội sáng suốt bầu vào đều là những người tài danh cả. Những vị này, chúng ta còn nhớ, cách đây gần 3 tháng, khi cần phải thay đổi thì họ đã được bầu vào các vị trí này rồi. Với cương vị của mình chỉ có 3 tháng mà họ đã dám đứng trước Quốc hội, qua ti-vi cũng là trước quốc dân đồng bào lớn tiếng thề sẽ thế này sẽ thế kia..., một việc làm mà từ khi thành lập nước đến nay chưa ai dám làm như thế. Các ngài này dám nghĩ, dám làm việc này thì nhất định họ sẽ làm được với lời thề thiêng liêng này. Hôm nay, các ngài lại được tái đắc bầu, lời thề hôm qua lại vang lên. Nhìn hình ảnh giơ tay thề của các ngài, qua màn ảnh ti-vi, lòng tôi trào lên xúc động. Bỗng tôi nghĩ đến cột cờ Ba đình, vững chãi, tắm mưa gội gió giữ cho lá cờ Tổ quốc tung bay.

          - Quốc hội khóa 13, con số 13 không ai thích cũng có lý vì có nhiều việc chưa làm được. Cụ thể: không giữ được bản đồ nước Việt được toàn vẹn, để cho gần hết khóa mà phải bầu lại những người đứng đầu. Rồi Bộ luật hình sự, một bộ luật chính, cơ bản nhất của một quốc gia mà có đến 90 lỗi sai, đến nỗi trước khi có hiệu lực mấy ngày phải đình lại. Đây cũng là việc làm đầu tiên cho Quốc hội mới. Tôi tin sau khi sửa ta sẽ có một bộ luật hình ngang tầm với thời đại. Rồi quốc hội khóa XIII này đã để xảy ra biết bao nhiêu kẻ lãnh đạo, có quyền lực xơi của dân tiền tỷ tính bằng ngàn, 4 ngàn, 7 ngàn, có bọn đến 9 ngàn… ngàn đây là ngàn tỷ mà mỗi tỷ là ngàn triệu đấy.

          - Có điều tôi buồn, trong số Đại biểu này có đến hơn 20 người không phải là Đảng viên công sản. Họ là ai? Họ chưa kịp vào Đảng hay họ chưa thiết tha với Đảng, hay họ quay lưng với Đảng, hay họ không đồng tình với sự lãnh đạo toàn diện của Đảng… Tôi không tin những người này được Đảng  cử. Chưa vào Đảng đã đòi vào Quốc hội, chui vào à? Đời tôi suốt 40 năm phấn đấu, thèm muốn đứng trong hàng ngũ của Đảng nhưng không được, đành rằng tôi chỉ là công dân hạng thấp nhất, nhưng là Đại biểu Quốc hội thì không thể là đứng ngoài Đảng được. Có người lại nói đây là cơ cấu. Cơ gì, cấu gì, bất cứ loại người nào mà tuân thủ Điều lệ Đảng thì cũng có thể là đảng viên cơ mà. Đây là Quốc hội viên mà cơ cấu thì không cần  theo Đảng à. Nghĩ rằng họ phải thấy xấu hổ khi ngồi họp nhìn lên khẩu hiệu chính, mà hội trường, phòng họp nào cũng có: “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm”.

      NTĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét