Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Đồng chí Võ Kim Cự xứng đáng là đại ân nhân của dân Hà Tình



Người Theo Đảng

Ảnh lấy cắp trên mạng
          Hà Tĩnh vốn là một tỉnh rất nghèo nhưng có truyền thống cách mạng, nơi đã sinh ra nhiều lãnh tụ Đảng trong đó có đồng chí Võ Kim Cự. Một dự án khổng lồ đã mang lại cho địa phương Hà Tĩnh nhiều nghìn lao động có việc làm ổn định, mang lại nguồn thu cho quốc gia và tỉnh Hà Tĩnh không biết bao nhiêu mà kể, đó là khu công nghiệp Vũng Áng. Đặc biệt có Nhà máy luyện thép tốt Formosa. Có thành quả ngày nay, công lao của đồng chí là rất lớn, một người đứng đầu tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp chỉ đạo và ký các văn bản quan trọng. Tất cả việc này ai cũng biết và không kẻ nào có thể chối cãi được. Tuy nhiên, gần đây cũng nhiều kẻ nói là trách nhiệm của đồng chí để cho sự cố xả thải của Nhà máy thép Formosa ra biển trong lúc thử nghiệm vận hành làm vài vạn tấn cá biển chết. Qua tìm hiểu tôi thấy đồng chí Võ Kim Cự không có thiếu sót gì và công lao của đồng chí vẫn chói lọi với dân Hà Tĩnh.

          Cụ thể:
          - Tất cả những văn bản thuộc về Hà Tĩnh đều giải quyết rất chóng vánh, một dự án khổng lồ chỉ trong 6 tháng đã hoàn tất về thủ tục. Đây là điển hình của việc cải cách tư pháp, phá tan những luận điệu việc các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam bị gây phiền hà, kéo dài thời gian để đòi tiền bôi trơn
          - Các văn bản, chủ trương đều có sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Các văn bản đều thực hiện đúng Luật đất đai, Luật Đầu tư và các Nghị định, Thông tư dưới luật của Chính phủ. Chính quyền Hà Tĩnh không tự đặt ra được mà luật do Quốc hội đặt ra. Quốc hội không bao giờ sai được vì ở đó toàn là những phần tử tiêu biểu do Đảng cử dân bầu làm đại diện ý chí của dân. Giả sử Quốc hội có sai thì tức là dân sai thôi.
          - Việc chấp nhận cho Formosa đầu tư vào Hà Tĩnh là rất đúng vì trước mặt Formosa có nhiều tiền mặt mà chúng ta kiểm tra được, có đủ tiềm năng để thực hiện dự án khổng lồ này. Theo đồng chí Võ Kim Cự nói thì Formosa không có dư luận gì, đặc biệt không có văn bản nào lưu giữ tại Việt Nam là Formosa có chất độc hại cả.
          - Việc chôn lấp chất thải, ảnh hưởng đến môi trường, khi nghe tin thì đồng chí rất bức xúc và sẵn sàng xử lý những ai có sai phạm, không trừ bất kỳ ai. Thực chất bãi thải hóa chất này đã thành những vườn cây cảnh đẹp mắt (xin nói thêm cây cảnh ở Hà Nội có cây giá trị hàng chục ngàn tỷ đồng).
          Nói tóm lại, đồng chí Võ Kim Cự không có gì là sai về trục trặc kỹ thuật của Formosa cả mà muôn đời dân Hà Tĩnh phải biết ơn Đảng và Nhà nước ta, cụ thể là có Khu công nghiệp Vũng Áng mà người đứng đầu là đồng chí Võ Kim Cự. Quốc hội đã sáng suốt đưa đồng chí vào vị trí quan trọng trong Quốc hội, tương lai và sự công hiến của đồng chí còn phát huy rực rỡ.

28/7/2016
NTĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét