Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

XE CON... MUA MẮM



         Giai thoại làng văn

        Đoàn nhà văn cao niên tỉnh Nọ đi thực tế một huyện miền biển – nơi có mắm ngon nổi tiếng. Lãnh đạo đoàn đi xe con. Các nhà văn cao niên đi xe to. Trong đoàn có một nhà văn nữ nổi tiếng, tính tình bẳn gắt như mắm tôm. Đoàn vinh dự được một nhà văn trung ương cùng tham gia theo lời mời của lãnh đạo đoàn.

        Sau mấy ngày điền dã rạc cẳng, nghe báo cáo nông thôn mới ù tai, các nhà văn cao niên mong mau được nghỉ ngơi lại sức. Đến giờ ăn trưa, mọi người ra xe để về khách sạn nghỉ ngơi. Chợt nhà văn trung ương nói bâng quơ:
        - Mình nghe nói huyện ta có mắm ngon lắm...
        Lãnh đạo đoàn vốn là người thông minh lanh lợi, bèn dùng xe con chở nhà văn bậc thầy đi mua mắm. Các nhà văn cao niên phải ngồi chờ gần hai tiếng đồng hồ giữa trưa nắng nóng rất bức bối.
        Một nhà văn lên tiếng:
        - Để giết thì giờ chờ đợi, giải tỏa bức bối, tôi mời các cụ liên hoàn thơ chơi nhé. Tôi xin mở đầu như sau:
        Xe con nó bỏ đi rồi
        Nhà văn thứ hai tiếp:
        - Xe cha chở cụ phải ngồi chờ đây
        Nhà văn thứ ba:
        - Con đi mua mắm cống thầy
        Nhà văn thứ tư:
        - Ở đây có mắm sao mày không mua...
        Mọi người đang hào hứng vỗ tay quên mệt thì bỗng nhà văn nữ nổi tiếng, bẳn gắt như mắm tôm, nổi đóa:
        - Các ông đểu tôi... dẹp! dẹp!
        Cùng lúc đó, xe con đi mua mắm kịp về tới nơi, cuộc thơ liên hoàn tạm dừng.

Ghi chú:
Câu chuyện tôi nghe nhiều người kể, mỗi người một dị bản. Tôi cũng góp thêm mắm muối rồi kể lại. Bác nào chứng kiến, là người trong cuộc thì bổ sung, chỉnh lý giúp. Xin cảm ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét