Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

CHẲNG HIẾU BỐ NÓI GÌ



               Người Theo Đảng
 
Ảnh minh họa thó trên mạng
          Ông Vũ Văn Liền là nông dân có nghề phụ thợ mộc, cũng có bộ chàng đục cưa sửa vặt thôi. Có cậu con trai là Vũ Nguyễn Tiến Hòa, đẹp trai hiền lành, thông minh chịu khó và rất có hiếu. Hòa học đại học về thương mại tốt nghiệp đỗ thủ khoa nhưng mãi chưa được đi công tác. Ở nhà nuôi 12 con gà giống mới và 9 con chim cút. Bốn năm trời ở nhà ngoài việc đồng áng thì chăm gà chăm chim, nghiên cứu, ghi chép kín cả quyền sổ dày về gà về chim, có lẽ nó định phấn đấu thành nhà gà học.

          Bỗng một hôm có giấy gọi lên tỉnh nhận công tác, nó mừng ra mặt, chẳng cần liên hoan gì cả. Hơn một tháng, cu cậu mới về nhà, trông chững chạc lắm, không ra nhà gà học tương lai nữa, gặp ai cũng chào hỏi và nhận sự hỏi thăm của họ. Tối nó hào hứng nói với bố:
          - “Bố ạ, bây giờ con đã thành cán bộ Nhà nước rồi, cán bộ tỉnh, làm ở một cơ quan thương mại quản lý rất nhiều ngành kinh tế của tỉnh, cũng vinh dự lắm. Con hứa với bố mẹ con sẽ học tập và làm việc theo gương Bác Hồ vĩ đại, cúc cung tận tụy, vì dân vì nước quyết không hổ thẹn với truyền thống quê hương, một lòng một dạ quên mình vì mọi người”.
          Ông bố giận quá run lên, quát con:
          - “Thôi mày giết bố mày rồi, mày có biết không, chạy cho mày đi làm phải qua mấy cầu, cắm hết cả sổ đen sổ đỏ, vay nợ ngày nợ tháng. Ngu lắm con ạ, phải thức thời, thời kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa phải học tập và làm việc theo gương bác thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và bác Vũ Huy Hoàng bộ trưởng chúng mày ấy, nhanh thu hồi vốn kẻo nay mai cả nhà phải ra gốc đa mà ở đấy con ạ”.
          Thằng Vũ Nguyễn Tiến Hòa mặt ngây ra, chẳng hiểu bố nói gì.

Chuyện gần năm nay, giờ mới kể.
20/9/2016.
NGƯỜI THEO ĐẢNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét